| Hotline: 0983.970.780

Nga sẽ ngừng đối phó EU nếu được dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Chủ Nhật 30/11/2014 , 11:00 (GMT+7)

Moscow đang kêu gọi EU dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga cùng với các danh sách đen của họ và hứa sẽ bãi bỏ những danh sách đen và các biện pháp đối phó để đáp lại.

Hãng tin Nga Interfax ngày 29/11 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov nói: “Chúng tôi chẳng mong đợi gì từ các đối tác châu Âu. 

Chỉ mong có một điều là họ dừng cái vòng xoáy trừng phạt vô nghĩa này và đi theo hướng hủy bỏ các lệnh trừng phạt và danh sách đen để đổi lại chúng tôi cũng sẽ rút bỏ các danh sách đen của chúng tôi. Việc này cũng sẽ giúp chúng tôi hủy bỏ những biện pháp đối phó mà chúng tôi đã đưa ra.”

Theo ông Meshkov, lệnh trừng phạt nào thì cũng “không chỉ gây thiệt hại cho đối tượng bị trừng phạt mà còn đối với cả những người đưa ra lệnh trừng phạt.”

Nhận định về tình hình diễn biến sau các lệnh trừng phạt này, ông nói: “Theo sự nhìn nhận của chúng tôi, số các quốc gia EU có những nhận thức rằng các lệnh trừng phạt chống Nga không có lợi cho chính bản thân EU ngày càng tăng thêm.”

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất