| Hotline: 0983.970.780

Đức hạn chế chuyến bay đến Lebanon do xung đột Israel - Hezbollah

Thứ Ba 02/07/2024 , 08:52 (GMT+7)

Hãng hàng không Lufthansa của Đức hôm 1/7 thông báo đình chỉ các chuyến bay đêm đến Lebanon trong bối cảnh xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah.

Các máy bay của hãng hàng không Lufthansa đỗ tại sân bay Frankfurt hồi tháng 3/2024. Ảnh: Reuters.

Các máy bay của hãng hàng không Lufthansa đỗ tại sân bay Frankfurt hồi tháng 3/2024. Ảnh: Reuters.

Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa cho biết các chuyến bay ban ngày sẽ vẫn diễn ra bình thường nhưng các chuyến bay vào ban đêm sẽ bị đình chỉ trong tháng 7/2024.

"Do những diễn biến hiện tại ở Trung Đông, các hãng hàng không của Tập đoàn Lufthansa sẽ đình chỉ các chuyến bay đêm đến và đi từ Beirut (Lebanon) từ ngày 29/6 - 31/7", Lufthansa cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Đức trước đó đã cảnh báo công dân không nên đến Lebanon do xung đột và những người Đức đang ở Lebanon được khuyến cáo nên rời đi ngay lập tức. "Không thể loại trừ khả năng tình hình trở nên nghiêm trọng hơn và xung đột lan rộng", Bộ Ngoại giao Đức cảnh báo.

Hồi cuối tháng 6/2024, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ sớm điều quân từ Gaza đến biên giới với Lebanon để tăng cường lực lượng.

Căng thẳng giữa Hezbollah và Israel leo thang trong thời gian gần đây do Tel Aviv tiến hành chiến dịch quân sự vào thành phố Rafah, nơi hơn 1 triệu người Palestine đang tị nạn sau khi các khu vực khác của vùng đất bị tàn phá.

Các cuộc giao tranh bằng tên lửa giữa Israel và Hezbollah trong những tuần gần đây đã khiến nhiều dân thường ở khu vực biên giới của cả hai bên phải sơ tán. Hôm 28/6, thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cảnh báo rằng lực lượng này đã chuẩn bị cho một cuộc xung đột toàn diện với Israel và có thể tấn công các vùng lãnh thổ phía bắc của Tel Aviv trong trường hợp xung đột leo thang hơn nữa.

Tình hình xấu đi ở khu vực cũng đã thu hút sự chú ý của Liên hợp quốc. Tổng thư ký Antonio Guterres tháng trước cảnh báo rằng "một tính toán sai lầm... có thể gây ra một thảm họa xuyên biên giới, và thẳng thắn mà nói, vượt ngoài sức tưởng tượng".

Hơn 37.000 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza. Cuộc xung đột diễn ra sau một cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào các ngôi làng phía nam Israel, khiến hơn 1.100 người thiệt mạng. Các tay súng Hamas cũng bắt hàng trăm con tin về Gaza.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Cá sấu lang thang trên đường phố Ấn Độ sau mưa lớn

Một con cá sấu lang thang trên đường phố dọc theo bờ biển ở thị trấn Chiplun, bang Maharashtra, Ấn Độ, khi mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông dâng cao.