| Hotline: 0983.970.780

Đường đến trường gần hơn với học sinh vùng cao, vùng xa

Thứ Sáu 07/10/2016 , 06:45 (GMT+7)

Chương trình “Cùng em tới lớp” do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Báo NNVN duy trì trong nhiều năm qua như một hoạt động truyền thống dành tình cảm yêu thương cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Đây là đợt thứ 3 trong năm nay, Quỹ Thiện Tâm và Báo NNVN tổ chức trao tặng 100 chiếc xe đạp (tổng 3 đợt là 500 chiếc, mỗi chiếc trị giá khoảng 1,5 triệu đồng) cho các em học sinh tại hai huyện Mường Tè và Nậm Nhùn của tỉnh Lai Châu.

Vượt quãng đường dài từ Hà Nội, chúng tôi đã có mặt ở thị trấn Mường Tè vào sáng 4/10. Điểm trường THCS thị trấn được Phòng Giáo dục và lãnh đạo huyện Mường Tè quyết định làm nơi tổ chức lễ tiếp nhận món quà nói trên. Cô giáo Lý Mỹ Ly, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Mường Tè đón chúng tôi trong niềm vui, phấn khởi.

Cô Ly cho hay, NGƯT Đỗ Văn Hán, Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Lai Châu cũng đã lên Mường Tè từ chiều hôm trước. Thầy đã làm việc với Phòng và lãnh đạo Trường THCS thị trấn.

“Thầy Hán quán triệt việc tổ chức đón nhận và trao tặng quà của các nhà hảo tâm phải được tổ chức có ý nghĩa để các bậc phụ huynh và học sinh thấy được món quà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với mỗi em học sinh, gia đình và nhà trường; đồng thời thể hiện sự trân trọng, biết ơn đối với nhà tài trợ là Tập đoàn Vingroup và Báo NNVN”, cô Ly chia sẻ.

Cũng theo cô giáo Ly, trong số 50 em được nhận quà thì có nhiều em ở các điểm trường lẻ nằm rải rác tại các xã vùng cao. Có em phải đi hàng trăm cây số. Phòng Giáo dục đã phối hợp với các điểm trường và lãnh đạo chính quyền các xã có con em nhận quà đợt này bố trí thời gian để về đúng ngày, giờ nhận quà của nhà tài trợ.

17-38-29_niem-vui-cu-cc-em-hoc-sinh-o-muong-te-trong-ngy-nhn-xe-dp-cu-cc-nh-ho-tm
Niềm vui của các em học sinh huyện Mường Tè trong ngày nhận quà của Quỹ Thiện Tâm và Báo NNVN
 

“Trường hợp phụ huynh và học sinh không về được vì đường sá xa xôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển quà đến đúng địa chỉ đã được thống nhất xác lập trước đó, đảm bảo quyền lợi cho học sinh”, cô Ly nói.

Anh Lý Và Cả ở xã Mù Cả bày tỏ niềm xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm dành cho gia đình và đứa con gái Lý Thị Lan học sinh lớp 4A. Anh Cả cho biết, nhà ở cách thị trấn Mường Tè hơn 100km. Hai bố con đi từ sáng hôm qua và có mặt ở thị trấn lúc trời chạng vạng tối.

“Các nhà hảo tâm vượt hàng ngàn cây số để đưa những chiếc xe đạp lên đây cho con em chúng tôi thì một trăm cây số chứ gấp nhiều lần hơn thế chúng tôi cũng cố đi được để về đây nhận quà”, anh Cả vui mừng nói.

17-38-29_ong-do-vn-gip-v-b-mo-thi-my-l-phu-huynh-cu-em-do-thi-ging-lop-7b-truong-thcs-muong-te
Ông Đào Văn Giáp và bà Mạo Thị Mây là bố mẹ của em Đào Thị Giàng lớp 7B trường THCS Mường Tè phấn khởi đón nhận chiếc xe đạp của nhà tài trợ
 

Nhà anh Cả thuộc hộ nghèo. Lan là người con thứ 4 trong gia đình. Nhận chiếc xe từ nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm và Báo NNVN được NGƯT Đỗ Văn Hán, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu trực tiếp trao tặng càng thêm động lực cho bố con anh Cả và cháu Lan.

Cùng ngày, đoàn chúng tôi về xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu trực tiếp trao 50 chiếc xe đạp còn lại cho các em học sinh nơi đây. 15h chiều, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đã được điểm trường dân tộc nội trú Nậm Hàng hoàn tất.

17-38-29_ong-nguyen-ngoc-thch-pht-bieu
Ông Nguyễn Ngọc Thạch phát biểu tại buổi lễ trao tặng xe ở huyện Mường Tè
 

Ông Lò Văn Hẹp, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho hay, có 2 bản cách trung tâm xã đến 80km là Nậm Lầy và Lụng Ngài. Từ đầu năm học đến nay, xã và các nhà trường đã tổ chức vận động 2 lần đón được 23 em tiếp tục đến trường. Hiện còn 6 em học sinh tiểu học chưa đến trường. Lý do, hoàn cảnh gia đình các em còn quá nghèo, đường sá đi lại còn cách trở.

50 chiếc xe đạp mới, tem nhãn, mác còn nguyên dựng 5 hàng ngang trước khu vực sân khấu. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui trên khuôn mặt của mỗi em học sinh trước tấm lòng của các nhà hảo tâm.

NGƯT Đỗ Văn Hán, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, ông Trần Quốc Khanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nậm Nhùn cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và các nhà trường cũng đã có mặt tại đây chứng kiến và trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Thay mặt cho 50 bạn học sinh được nhận quà, em Vũ Thị Lan Nhi học sinh lớp 6A Trường dân tộc bán trú THCS Nậm Hàng bày tỏ: “Chúng em đều là những học sinh nghèo tại vùng sâu, vùng xa. Nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, ngay cả những đồ dùng học tập đơn giản nhất chúng em cũng không có điều kiện để mua vì nhà quá nghèo”.

Nhi cho biết nhiều bạn của em phải đi một chặng đường rất dài để đến trường…

“Món quà của nhà tài trợ hôm nay sẽ là nguồn động lực, giúp chúng em vươn lên, vượt qua lòng tự ái nhà nghèo và tự tin hơn trong học tập để không phụ tấm lòng của thầy, cô giáo và các nhà tài trợ”, Nhi nghẹn ngào, xúc động cảm ơn các nhà tài trợ.

17-38-29_em-vu-thi-ln-nhi-nm-cht-ty-ong-nguyen-ngoc-thch-nhn-nhu-rng-chung-chu-dng-cho-xh-v-xh-dng-cho-chung-chu
Em Vũ Thị Lan Nhi hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống và học tập để không phụ tấm lòng của các nhà tài trợ
 

Trước đó, trong phát biểu của mình, thay mặt cho Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Báo NNVN, ông Nguyễn Ngọc Thạch, phó TBT nhấn mạnh, món quà các nhà tài trợ trao tặng hôm nay không lớn, chỉ là tấm lòng sẻ chia với các em học sinh vùng xa, vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn…

“Với sự phối hợp tích cực, có hiệu quả, Báo NNVN và Quỹ Thiện Tâm sẽ nỗ lực hơn nữa mang nhiều phần quà có ý nghĩa đến cho các em học sinh trên mọi miền Tổ quốc. Chúng tôi mong muốn cùng cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội chung tay sẻ chia, động viên để các em học sinh có thêm động lực phấn đấu trong học tập, cuộc sống”, ông Nguyễn Ngọc Thạch bày tỏ và cảm ơn các đơn vị đã cùng phối hợp tổ chức để lễ trao tặng xe đạp “Cùng em tới lớp” tại Lai Châu được thành công tốt đẹp.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.