| Hotline: 0983.970.780

Đường hơn 100 tỷ thi công đứt đoạn, dân khốn khổ

Thứ Năm 14/04/2022 , 07:41 (GMT+7)

Gần một năm nay, nhà thầu bỏ bê việc thi công tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khiến cuộc sống người dân địa phương ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà thi công chậm tiến độ khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Tuyến đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà thi công chậm tiến độ khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Dự án đường cứu hộ cứu nạn ven biển Lộc Hà được khởi công xây dựng vào tháng 5/2020, do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư, với số vốn 128 tỷ đồng.

Tuyến đường có chiều dài 6,5km, đi qua địa bàn thị trấn Lộc Hà, xã Thạch Mỹ và xã Phù Lưu. Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên gần một năm qua, Công ty TNHH Đức Quế cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng Nam Định chậm trễ thi công khiến dự án  kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ dự án.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ dự án.

Đoạn đường còn bị đào xới nham nhở, đất đá lởm chởm, đi lại cực kỳ khó khăn. Đặc biệt, mùa nắng bụi bay mù mịt còn mùa mưa lầy lội, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh.

 “Phía nhà thầu đã ngừng thi công khoảng 1 năm, máy móc họ đã đưa về hết. Dân chúng tôi phản ánh nhiều lần với địa phương rồi nhưng cũng chưa có phương án gì mới. Chúng tôi mong sao sớm xây dựng lại chứ để kéo dài như vậy ảnh hưởng đến cuộc sống, giao thông đi lại của người dân”, anh Tuấn một cư dân địa phương cho biết.

Theo người dân, đoạn đường đang giang dở là tuyến giao thông huyết mạch dẫn đến trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Phù Lưu và Trường Mầm non Phù Lưu. Vì vậy mỗi ngày có hàng nghìn giáo viên, học sinh di chuyển trên tuyến đường này.

 “Việc thi công dang dở không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh trường”, ông Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nói.

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra vì những ổ trâu, ổ gà trên tuyến đường.

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra vì những ổ trâu, ổ gà trên tuyến đường.

Trưởng BQL các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà Trần Xuân Trường cho biết, Chủ đầu tư đã nhiều lần đốc thúc doanh nghiệp thi công để kịp thời hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường từ trong Tết, nhưng nhà thầu vẫn chưa triển khai.

“Phía doanh nghiệp cho biết đang gặp khó khăn do giá cả vật liệu liên tục tăng. Đến thời điểm hiện tại, đã hết tiến độ dự án, phía huyện đã có văn bản gửi UBND tỉnh xin gia hạn tiến độ. Nếu tỉnh chấp thuận, chúng tôi sẽ tiếp tục đốc thúc đơn vị, dự kiến hoàn thành tuyến đường trong vòng 1 - 2 tháng”, ông Trường thông tin thêm.

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt học sinh từ Mầm non đến THPT phải đến trường trên con đường 'đau khổ'.

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt học sinh từ Mầm non đến THPT phải đến trường trên con đường "đau khổ".

Ngoài nguyên nhân trên, dự án chậm tiến độ còn do vướng mặt bằng của 1 hộ dân tại xã Phù Lưu và 100m đường tại khu vực nghĩa trang thị trấn Lộc Hà.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.