| Hotline: 0983.970.780

EVNNPC tổ chức thi tuyển đối với chức danh Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa

Thứ Hai 16/12/2019 , 13:44 (GMT+7)

Được triển khai từ giữa năm 2018, đến nay Tổng công ty đã tổ chức hàng chục lần sát hạch thi tuyển nhằm lựa chọn ra những cán bộ có đầy đủ năng lực và phẩm chất có thể đảm nhiệm vị trí lãnh đạo đơn vị.

Thực tế cũng cho thấy, cán bộ trải qua những cuộc thi sát hạch, có sự đánh giá của cả Hội đồng chấm thi thường là những cán bộ dày dạn kinh nghiệm, có nền tảng kiến thức vững chắc, chủ động, tự tin, đặc biệt nhanh nhạy về tư duy và kỹ năng trong tổ chức công tác.

Hội đồng thi tuyển chức danh Phó giám đốc PC Thanh Hóa.

Ngày 3/12, dưới sự chủ trì của Phó Tổng giám đốc Lê Minh Tuấn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa. Bốn ứng viên tham dự là ông Lê Thanh Bình – Giám đốc Điện lực Thị xã Bỉm Sơn, ông Hoàng Hải – Giám đốc Điện lực Thành phố Thanh Hóa, ông Nguyễn Minh Hiếu – Trưởng phòng Kinh doanh PC Thanh Hóa và ông Nghiêm Đình Sơn – Trưởng phòng Quản lý đầu tư PC Thanh Hóa.

Tham dự thi tuyển, các ứng viên phải trải qua hai phần thi là thi viết và thuyết trình hành động. Phần thi viết gồm bài thi tiếng Anh và kiến thức chung về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc phạm vi công việc của chức danh thi tuyển; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý, các quy định của pháp luật Nhà nước, của ngành thuộc phạm vi công việc của chức danh thi tuyển, về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh thi tuyển.

Nội dung thi thuyết trình gồm đánh giá thực trạng, phân tích những ưu/nhược điểm trong tổ chức, hoạt động của đơn vị/lĩnh vực công việc theo vai trò lãnh đạo quản lý của chức danh thi tuyển, đề xuất kế hoạch, giải pháp, chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển.

Trong những năm gần đây, EVNNPC đã có nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, một trong số đó là tổ chức thi tuyển và bổ nhiệm lại đối với các chức danh lãnh đạo trong Tổng công ty được thực hiện theo Quyết định 1895 ngày 2/7/2018 của Tổng giám đốc EVNNPC.

Đây là sự đổi mới lớn trong công tác cán bộ nhằm phát hiện, thu hút, lựa chọn người thực sự có năng lực quản lý, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp, có đạo đức phẩm chất chính trị vào những vị trí quản lý cần bổ nhiệm; đồng thời tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo quản lý tại các đơn vị, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về đổi mới công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay. Kết quả của cuộc thi tuyển cũng là cơ sở để lãnh đạo Tổng công ty nhìn nhận và đánh giá thực chất về trình độ, năng lực, khả năng của từng cán bộ quản lý, qua đó làm căn cứ trong việc chuyển đổi, sắp xếp, bố trí vị trí làm việc phù hợp, đúng với khả năng, sở trường của các cá nhân.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm