| Hotline: 0983.970.780

FBI: Tin tặc nhắm mục tiêu vào các nghiên cứu điều trị Covid-19 của Hoa Kỳ

Thứ Sáu 17/04/2020 , 10:06 (GMT+7)

FBI phát hiện các tin tặc được chính phủ nước ngoài hậu thuẫn thâm nhập vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của nước Mỹ.

Ảnh minh họa: PandaSecurity.

Ảnh minh họa: PandaSecurity.

Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Tonya Ugoretz thông tin tới những người tham gia một cuộc thảo luận trực tuyến do Viện Aspen tổ chức hôm 16/4.

“Chúng tôi chắc chắn đã thấy hoạt động trinh sát, và một số cuộc xâm nhập, vào một số trong những tổ chức đó, đặc biệt là những tổ chức đã công khai xác nhận đang thực hiện nghiên cứu liên quan đến Covid-19”, bà nói.

Bà Ugoretz không nêu tên các quốc gia cụ thể và không xác định bất kỳ công ty hoặc tổ chức cụ thể nào.

Bà Ugoretz thêm rằng việc các tổ chức nghiên cứu về phương pháp điều trị đầy hứa hẹn hoặc chào mời công khai một loại vắc xin tiềm năng là khá dễ hiểu.

Tuy nhiên, “điều đáng buồn là cách này khiến họ trở thành mục tiêu cho các quốc gia khác quan tâm đến việc "lượm lặt" những chi tiết chính xác về những gì họ làm, và thậm chí có thể đánh cắp thông tin độc quyền mà các tổ chức đó có”, bà phát biểu.

Bà Ugoretz nói các tin tặc được nhà nước hậu thuẫn thường nhắm vào ngành công nghiệp dược phẩm sinh học, đồng thời khẳng định chắc chắn những hoạt động đó tăng cao trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

FBI và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia không trả lời ngay lập tức các email yêu cầu bình luận. Trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin y tế có trụ sở tại Florida, nơi giúp điều phối an ninh mạng trên toàn ngành y tế, cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Tháng trước, Reuters xác định hai nỗ lực độc lập của các nhóm hacker khác nhau được nhà nước hậu thuẫn tìm cách xâm nhập WHO, tổ chức đang sắp xếp ứng phó toàn cầu với dịch Covid-19.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.