| Hotline: 0983.970.780

FrieslandCampina Việt Nam tặng 60 con bò giống cho nông dân nghèo

Thứ Năm 18/07/2013 , 09:45 (GMT+7)

Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa trao tặng 60 con bò giống cho dự án “Ngân hàng bò” – do TW Hội Chữ Thập Đỏ VN sáng lập.

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi) vừa trao tặng 60 con bò giống (trị giá 600 triệu đồng) cho dự án “Ngân hàng bò” – do TW Hội Chữ Thập Đỏ VN sáng lập.

Đây là lần thứ 2 Cty FrieslandCampina VN tham gia chương trình với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước.


Đại diện Cty FrieslandCampina Việt Nam tặng 60 con bò giống cho đại diện TW Hội Chữ Thập Đỏ VN

Trước đó, cuối năm 2012, FrieslandCampina VN cũng đã trao tặng 600 triệu đồng cho “Ngân hàng bò” dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phát triển mô hình bò của FrieslandCampina VN, tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong việc “tạo lập giá trị chung” đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Được biết, từ năm 2010 TW Hội Chữ thập đỏ VN triển khai dự án “Ngân hàng bò”, đến nay đã vận động và trao 7.028 con bò sinh sản cho 7.028 hộ nghèo tại 111 huyện thuộc 39 tỉnh. TW Hội đã nhận được sự ủng hộ và cam kết ủng hộ của trên 200 đơn vị, tổ chức, cá nhân với số tiền gần 70 tỷ đồng. Dự án “Ngân hàng bò” với chỉ tiêu mỗi năm vận động ít nhất 50 - 100 con bò sinh sản tặng các hộ gia đình nghèo ở các huyện nghèo, xã biên giới, hải đảo…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...