| Hotline: 0983.970.780

Gần 1 tỷ người dùng tiếp cận mua sắm Tết trực tuyến

Chủ Nhật 21/01/2024 , 16:15 (GMT+7)

TP.HCM Dự kiến chương trình “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM” kéo dài đến 4/2 thu hút từ 500 triệu - 1 tỷ lượt tiếp cận từ cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán.

Khai mạc 'Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM' tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khai mạc “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM” tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chia sẻ tại lễ khai mạc “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM” mới đây tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM), ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO cho biết, trước đây, khi chưa có thương mại số, bán hàng trực tuyến, việc đưa sản phẩm mới tiếp cận thị trường mất rất nhiều thời gian. Nhưng bây giờ, nhờ kênh bán hàng trực tuyến, giúp các nhà bán hàng, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, kích thích mua sắm nhiều hơn.

Vì vậy, vừa qua, KIDO đã bắt tay cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E) trên nền tảng TikTok. Đây là nơi đăng tải những video review về thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… thú vị theo xu hướng livestream (trực tuyến) và mua hàng qua livestream trên nền tảng TikTok hiện nay.

Với cú bắt tay này, KIDO đặt mục tiêu, dự án sẽ trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang… kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.

Cũng theo ông Nguyên, thương mại điện tử, livestream là một trong những xu hướng nổi lên mạnh mẽ gần đây. Xu hướng này đã kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng và người tiêu dùng. Dự báo, nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Các Tiktoker, KOL đang livestream bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm tại chợ Bến Thành.

Các Tiktoker, KOL đang livestream bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm tại chợ Bến Thành.

Nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ giúp nâng cao giá trị thương mại lẫn tinh thần cho cộng đồng dịp Tết Nguyên đán 2024, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM”, với sự đồng hành của TikTok Việt Nam với nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến kéo dài đến ngày 4/2.

Theo ông Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, cùng hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, trong chuỗi sự kiện “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM”, với sự kết hợp của hàng trăm KOL, người nổi tiếng trên các phiên livestream, TikTok Shop hỗ trợ những voucher chiết khấu cho khách hàng lên đến 30%. Dự kiến sẽ thu hút từ 500 triệu - 1 tỷ lượt tiếp cận từ cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán.

“Đối với các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, chúng tôi cũng có những hình thức kiểm soát gắt gao, kể cả phạt, treo kênh nếu không đảm bảo đúng các quy định cộng đồng mà TikTok Shop đưa ra. Hàng hoá bán trên kênh cũng phải đảm bảo về mặt chất lượng.

Nếu như bán hàng theo kênh truyền thống, người bán có thể nói quá về chất lượng sản phẩm, nhưng trên nền tảng của chúng tôi kiểm soát rất chặt. Có những TikToker đã nói quá lên về chất lượng sản phẩm của họ và đã bị xử phạt”, ông Thanh cho hay.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.