| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt kênh 'Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market'

Thứ Năm 18/01/2024 , 17:22 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 18/1, UBND TP Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh và TikTok Việt Nam đã ra mắt kênh 'Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market'.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND UBND TP.HCM về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên.

Phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.

"Việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn  cho người dân, hoạt động mua sắm trực tuyến này cũng đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố Thủ Đức. Dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày", ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nói.

Ông Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam cho biết, Tết Nguyên Đán là dịp đặc biệt của mọi gia đình Việt. Dịp này nhu cầu mua sắm của người Việt rất lớn, do đó Tiktok đã xây dựng 1 chương trình tổng thể  phối hợp với nhiều địa phương, trong đó có thành phố Thủ Đức để mang đến 1 không gian mua sắm đồng bộ, an toàn với những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Theo Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển TP.HCM Trương Minh Huy Vũ, thương mại điện tử là xu hướng tất yếu và đóng vai trò quan trọng của kinh tế toàn cầu. Sau thành công của các chương trình thí điểm tại huyện Cần Giờ hay Chợ Bến Thành và mới nhất là kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, TP.HCM đã xác định thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội là hết sức quan trọng trong xu hướng chuyển đổi số và kinh tế số thời gian tới.

Từ ngày 25 - 28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh. Qua đó, phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok...

Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị nhằm quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của Thành phố Thủ Đức.

Các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết 2024 đầm ấm đến tất cả mọi người trên địa bàn.

Xem thêm
Bất thường giá vé máy bay, Cục Hàng không vào cuộc

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không vừa lập đoàn kiểm tra hoạt động bán, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.