| Hotline: 0983.970.780

Gần 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm về phân bón, thuốc BVTV

Thứ Ba 16/04/2024 , 19:49 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 16/4, tại TP.HCM đã chính thức khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 5 (AgroChemEx Vietnam) về phân bón, thuốc BVTV và hóa chất nông nghiệp Việt Nam 2024.

Triển lãm quốc tế AgroChemEx Vietnam -2024 do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi - VEAS và Hiệp hội Công nghiệp BVTV Trung Quốc - CCPIA phối hợp với Cục BVTV -  Bộ NN-PTNT, Hội Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam - VIPA, Hiệp hội phân bón Việt Nam, Hiệp hội phân bón Trung Quốc tổ chức…

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế AgroChemEx Vietnam-2024. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế AgroChemEx Vietnam-2024. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục BVTV - Bộ NN-PTNT nhấn mạnh: “Cùng với xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực lĩnh vực phân bón, thuốc BVTV và hoá chất công nghiệp, nông nghiệp giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, luôn được Bộ, Ngành quan tâm, duy trì và thúc đẩy phát triển. AgroChemEx Vietnam-2024 là cơ hội tốt để các nhà quản lý, các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác hướng tới một nền nông nghiệp, công nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững”.

Theo ông Thiệt, hiện nay ngành thuốc BVTV Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh sang hướng phát triển xanh và bền vững, tỷ trọng thuốc BVTV sinh học trong tổng lượng thuốc BVTV sử dụng tại Việt Nam tăng từ 16,67% (năm 2021) lên 18,49% (năm 2022). Nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng đang đầu tư nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV sinh học, góp phần đa dạng hóa nguồn cung và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chủ tịch hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam (VIPA) Nguyễn Văn Sơn cũng cho rằng, tiếp nối từ thành công của những kỳ triển lãm trước, AgroChemEx Vietnam 2024 sẽ là điểm hẹn chuyên nghiệp với những sự đổi mới, kết nối mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành hợp tác, chia sẻ công nghệ, tiến bộ kỹ thuật, tìm kiếm mở rộng thị trường, nhằm phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hiệu quả, bền vững.

Đoàn khách đại biểu đi tham quan các gian hàng tại triển lãm quốc tế Agrochemex Vietnam-2024. Ảnh: Minh Sáng.

Đoàn khách đại biểu đi tham quan các gian hàng tại triển lãm quốc tế Agrochemex Vietnam-2024. Ảnh: Minh Sáng.

Theo ông Guo Wei, Phó Tổng thư kí Hiệp hội Công nghiệp BVTV Trung Quốc (CCPIA), các quốc gia khu vực Đông Nam Á chính là “vựa” sản xuất lúa gạo lớn, do đó việc ổn định chuỗi cung ứng sản phẩm nông dược và việc cải tiến công nghệ là vấn đề then chốt trong việc đảm bảo sản xuất lương thực. Trung Quốc có thể sản xuất hơn 600 loại nông dược với chuỗi sản xuất hoàn chỉnh từ nguyên liệu đến chất trung gian và chất phụ trợ với hơn 2.200 nhà máy sản xuất hợp pháp; trong đó có hơn 600 nhà máy sản xuất nguyên liệu, việc thường xuyên trao đổi, hợp tác về sản phẩm và công nghệ thuốc BVTV đã thúc đẩy việc nâng cao trình độ nông nghiệp của hai nước Trung Quốc, Việt Nam.

“Trong lần trở lại này, AgroChemEx Vietnam 2024 sẽ mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn trong ngành nông nghiệp dành cho người sản xuất cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ là điểm đến hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho nền phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, triển lãm có các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, tập trung giới thiệu những thành tựu KHCN, những sản phẩm mới hóa chất mới, máy nông nghiệp, cập nhật thông tin quản lý trong lĩnh vực thuốc BVTV, phân bón, hóa chất...”, ông Guo Wei khẳng định.  

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm AgroChemEx Vietnam 2024 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kết nối kinh doanh, mối quan hệ hợp tác giao thương giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu trên toàn thế giới. Ảnh: Minh Sáng.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm AgroChemEx Vietnam 2024 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kết nối kinh doanh, mối quan hệ hợp tác giao thương giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu trên toàn thế giới. Ảnh: Minh Sáng.

Trong khuôn khổ triển lãm AgroChemEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, chương trình Hội thảo với các chủ đề hữu ích, được các chuyên gia đầu ngành đến từ Cục BVTV và các Hiệp hội chuyên ngành Việt Nam chia sẻ những kiến thức chuyên môn, cập nhật xu hướng, giải pháp công nghệ nông nghiệp mới nhất trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Chương trình kết nối giao thương sẽ mang đến những chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà triển lãm và khách tham quan thông qua các chủ đề về sự đổi mới công nghệ thúc đẩy ngành nông nghiệp bền vững; Công nghệ quản lý hiện đại trong việc trồng lúa, ngô và xoài; Chia sẻ ứng dụng của các chất phụ gia nông nghiệp hiệu quả cao.

AgroChemEx Vietnam 2024, thu hút gần 100 doanh nghiệp thuộc các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia trưng bày với quy mô diện tích 1500m2. Nổi bật là các doanh nghiệp lớn đến từ Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Việt Nam… Triển lãm dự kiến sẽ đón hơn 2.500 lượt khách tham quan, hứa hẹn tạo ra nhiều kết nối kinh doanh, mối quan hệ hợp tác giao thương giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu trên toàn thế giới.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm