| Hotline: 0983.970.780

Gần 10.000 bức vẽ tham dự cuộc thi 'Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC'

Thứ Bảy 01/06/2024 , 16:59 (GMT+7)

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi 'Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC' đã nhận được gần 10.000 bức vẽ của các em nhỏ từ 3-16 tuổi trên toàn quốc.

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia cuộc thi 'Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC'.

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”.

Sáng 1/6, hệ thống tiêm chủng VNVC đã tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mùa 1. Đây là cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em về đề tài tiêm chủng vacxin đầu tiên tại Việt Nam do VNVC tổ chức. 

Thông qua tranh vẽ, các em đã thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo về hình tượng dũng sĩ, người anh hùng vacxin và tiêm chủng, bác sĩ, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trong cộng đồng.

Bên cạnh các hoạt động vẽ tranh trực tiếp tại gần 200 trung tâm tiêm chủng vacxin VNVC trên toàn quốc, cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” còn đến với gần 200 trường học các cấp trên toàn quốc. Hơn 50.000 trẻ em đã tham gia hoạt động vẽ tranh bằng nhiều hình thức, chất liệu để tham gia tranh tài ở 3 bảng dự thi tương ứng với các độ tuổi.

Sau hơn 3 tháng với hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ, cuộc thi đã khép lại với gần 10.000 bức vẽ dự thi bằng hình thức online và trực tiếp tại gần 200 trung tâm tiêm chủng VNVC, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã quyết định trao tặng gần 10.000 giải thưởng với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tặng miễn phí hơn 20.000 liều vacxin chất lượng cao cho trẻ em khắp mọi miền đất nước.

Tranh vẽ của bé Nguyễn Trần Khánh Thy (13 tuổi, Đà Nẵng).

Tranh vẽ của bé Nguyễn Trần Khánh Thy (13 tuổi, Đà Nẵng).

Cũng tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát hành bộ sách ảnh và sách ảnh online đầu tiên tại Việt Nam về chủ đề tiêm chủng vacxin, tập hợp hàng trăm bức tranh ấn tượng, sinh động từ gần 10 nghìn bức vẽ tham gia cuộc thi.

Bộ sách ảnh sẽ không chỉ là nơi lưu giữ các bức tranh vẽ ấn tượng về chủ đề vacxin tiêm chủng của cuộc thi trong mùa đầu tiên, mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho trẻ em và người lớn trong nhiều sự kiện của VNVC, giúp cộng đồng và trẻ em tiếp cận, thấu hiểu những thông điệp hồn nhiên nhưng ý nghĩa của trẻ em về vai trò quan trọng của tiêm chủng vacxin, thông qua ngôn ngữ hội họa.

Tham gia cuộc thi lần này, bé Nguyễn Trần Khánh Thy (13 tuổi, Đà Nẵng) thể hiện bức tranh những đóa hoa hướng dương nở rộ, nâng đỡ các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tiêu diệt virus. “Em chọn vẽ biểu tượng hoa hướng dương vì loài hoa này luôn hướng về mặt trời. Hình ảnh của hoa khiến em liên tưởng đến tinh thần vươn lên của các bệnh nhân không may mắc ung thư.

Và để ngăn ngừa ung thư, em mong mọi người ai cũng được tiêm chủng từ sớm để phòng tránh các căn bệnh ung thư quái ác như ung thư gan do virus viêm gan B, ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra”, Khánh Thy chia sẻ và cho biết, bức tranh của em được ban tổ chức chọn trao Giải đặc biệt bảng dành cho cộng đồng.

Tranh vẽ của bé Nguyễn Phương Thảo (7 tuổi, sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM).

Tranh vẽ của bé Nguyễn Phương Thảo (7 tuổi, sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM).

Còn bé Nguyễn Phương Thảo (7 tuổi, sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM) thể hiện hình vẽ người dũng sĩ to lớn đập tan những con virus, vi khuẩn quái ác. Bức tranh của được trao giải bạc.

Chị Thảo Nguyên, mẹ bé Phương Thảo cho biết để gợi sự hứng khởi và ý tưởng cho bức tranh, cả nhà đã đưa con đến trung tâm tiêm chủng của VNVC để quan sát, cho con xem các clip về hoạt động của VNVC. “Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Phương Thảo rất hào hứng và thường chia sẻ với các bạn ở trường về dũng sĩ tiêm ngừa và mấy con virus, vi khuẩn nguy hiểm. Thế là các bạn đều không ai bảo ai, rủ nhau rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, không đưa tay lên mắt mũi miệng khi tay bẩn... Đặc biệt mấy bạn còn bảo nhau không sợ đau khi đi tiêm chủng nữa vì đã có dũng sĩ bảo vệ rồi”, chị Thảo Nguyên kể.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất