| Hotline: 0983.970.780

Gần 300 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ Bảy 18/07/2020 , 10:30 (GMT+7)

Sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam) đã được thực hiện các thủ tục nhập cảnh và cách ly theo quy định.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sở này vừa phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức làm thủ tục nhập cảnh và thực hiện các biện pháp cách ly 288 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam.

Sinh viên Lào làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế tại cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam). Ảnh: H.A.

Sinh viên Lào làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế tại cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam). Ảnh: H.A.

Trong số 288 sinh viên có 179 sinh viên đến từ tỉnh Sê Kông và 109 sinh viên đến từ tỉnh Chămpa săk. Các sinh viên này nhập cảnh vào Việt Nam trong ngày 17/7.

Sau khi đến khu vực Cửa khẩu phía Việt Nam, các sinh viên đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nam Giang kiểm tra y tế, thân nhiệt, kê khai y tế, hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh.

Tiếp đó, các sinh viên được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm  bồi dưỡng Quốc phòng - An Ninh (thuộc Trung đoàn 885, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) đóng tại xã Tam Phú, (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Đến sáng 18/7, tất cả thủ tục nhập cảnh cho toàn bộ 288 sinh viên Lào đã được hoàn thành, bảo đảm tuyệt đối an toàn; thực hiện đúng các quy trình kiểm tra, giám sát và tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất