| Hotline: 0983.970.780

Gần 50 triệu USD cho 2 Dự án thích ứng BĐKH ở ĐBSCL

Thứ Hai 25/11/2013 , 09:55 (GMT+7)

Mục tiêu dài hạn của 2 dự án là xây dựng năng lực thích ứng cho các cộng đồng và các tổ chức ở ĐBSCL để thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu đồng thời đem lại sự thịnh vượng bền vững cho người nghèo nông thôn.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 2268/QĐ-TTg về việc Phê duyệt danh mục các dự án do Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) tài trợ, gồm: Dự án Thích ứng Biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL tại tỉnh Bến Tre (gọi tắt là AMD Bến Tre) và Dự án Thích ứng Biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL tại tỉnh Trà Vinh (AMD Trà Vinh).

Theo đó, AMD Bến Tre thực hiện tại 30 xã của 8 huyện (Bình Đại, Thạnh Phú, Ba Tri, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Châu Thành và Chợ Lách), thời gian thực hiện 2014 - 2020, hạn mức vốn 24,66 triệu USD. AMD Trà Vinh thực hiện tại 30 xã của 7 huyện (Trà Cú, Cầu Ngang, Châu Thành, Cầu Kè, Tiểu Cần, Duyên Hải và Càng Long), thời gian từ 2014 - 2020, hạn mức vốn 24,672 triệu USD.

Mục tiêu dài hạn của 2 dự án là xây dựng năng lực thích ứng cho các cộng đồng và các tổ chức ở ĐBSCL để thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu đồng thời đem lại sự thịnh vượng bền vững cho người nghèo nông thôn. Mục tiêu ngắn hạn là xây dựng năng lực thích ứng cho các cộng đồng và các tổ chức mục tiêu để thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng cuộc sống và thu nhập từ việc tham gia vào các hoạt động kinh tế để có thể ứng phó với rủi ro của biến đổi khí hậu.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…