| Hotline: 0983.970.780

Gần 70 bò sữa bị chết sau khi tiêm vacxin viêm da nổi cục

Thứ Tư 07/08/2024 , 18:47 (GMT+7)

LÂM ĐỒNG Cơ quan chức năng ghi nhận 68 con bò sữa sau khi tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục thì xuống sức, tiêu chảy ra máu và chết.

Sau khi tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 68 con bò sữa bị chết. Ảnh: MH.

Sau khi tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 68 con bò sữa bị chết. Ảnh: MH.

Ngày 7/8, Sở NN-PTNT Lâm Đồng phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức làm việc với người dân, nắm bắt thông tin về tình trạng bò sữa chết hàng loạt sau khi tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục.

Theo Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thuỷ sản Lâm Đồng, hiện cơ quan chức năng ghi nhận tình trạng bò sữa có biểu hiện bệnh và chết xảy ra ở các xã Ka Đô, Quảng Lập, Tu Tra, Đạ Ròn (huyện Đơn Dương) và xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng). Đến nay, số lượng bò sữa và bò con bị chết ở các địa phương là 68 con.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thuỷ sản Lâm Đồng đã chỉ đạo các địa phương dừng việc tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục. Đồng thời, cử cán bộ phối hợp cùng các địa phương tổ chức điều trị cho số lượng bò sữa đang có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Nhiều con bò sữa bị tiêu chảy ra máu và chết. Ảnh: MH.

Nhiều con bò sữa bị tiêu chảy ra máu và chết. Ảnh: MH.

Được biết, cơ quan chức năng tổ chức tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại địa bàn các huyện Đức Trọng, Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) từ ngày 22 - 31/7. Đến nay, có khoảng hơn 31.000 liều đã được thực hiện xong, trong đó có 10.000 liều được thực hiện trên đàn bò sữa.

Theo phản ánh của người dân, sau khi tiêm vacxin, bò sữa có biểu hiện xuống sức, bỏ ăn, ho, sùi bọt mép, tiêu chảy ra máu và chết.

Xem thêm
Gà đồi Yên Thế bay xa bằng chế biến sâu

BẮC GIANG Không cam chịu cảnh thương hiệu của quê hương rơi vào lãng quên, Giám đốc HTX Nông nghiệp Xanh Yên Thế quyết đưa thương hiệu 'Gà đồi Yên Thế' bay xa bằng chế biến sâu.

Những người thầm lặng phía sau trái sầu riêng xuất khẩu

Tổ khuyến nông cộng đồng xã Phú Phụng thực hiện có hiệu quả vai trò liên kết xây dựng chuỗi giá trị, chuyển giao kỹ thuật cho nhà vườn.

Nông dân Đồng Tháp tiếp cận nhanh với công nghệ số

ĐỒNG THÁP Đồng Tháp xem chuyển đổi số là động lực, là tài nguyên để phát triển kinh tế - xã hội và mong muốn tạo ra làn sóng mới trong sản xuất nông nghiệp.