| Hotline: 0983.970.780

Gấu trúc khổng lồ già nhất thế giới sinh con

Thứ Bảy 05/08/2017 , 13:30 (GMT+7)

Một con gấu trúc 23 tuổi thuộc dòng gấu trúc khổng lồ vừa sinh đôi tại tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc, trở thành gấu trúc “mẹ” lớn tuổi nhất từ trước tới nay. Một con gấu trúc 23 tuổi tương đương với một người 80 tuổi.

Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc khổng lồ Trung Quốc cho biết gấu mẹ có tên gọi là Haizi đã sinh được một “bé” gấu cái nặng 175 gram và một chú gấu con nặng 123 gram tại một cơ sở bảo tồn ở Khu bảo tồn thiên nhiên Wolong.

10-37-36_nh_1
Gấu mẹ Haizi được nuôi trong chuồng Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc Trung Quốc

Trước đó, Haizi đã đậu thai sau khi gặp bạn tình Yibao vào tháng 4 vừa qua. Điều đặc biệt là Haizi được nuôi nhốt, còn bạn tình của nó sống trong điều kiện hoang dã. Để chăm sóc cho “mẹ bầu” lớn tuổi này, trung tâm đã bố trí một người trông nom và bác sĩ thú y đặc biệt.  Lần sinh nở gần đây của Haizi là khi con gấu này 19 tuổi và cũng sinh ra một cặp song sinh. 

Theo trung tâm trên, tính từ đầu năm đến nay, đã có 21 gấu trúc được sinh ra tại trung tâm, trong đó có 7 cặp song sinh. Gấu trúc cái đạt đến tuổi trưởng thành khi được 7-8 tuổi và giai đoạn sinh sản kéo dài trong 12 năm sau đó. Những con gấu trúc cái nuôi nhốt thường không được khuyến khích sinh nở sau 20 tuổi. Mùa sinh sản của gấu trúc bắt đầu từ giữa tháng 3 và kết thúc vào giữa tháng 5.

10-37-36_nh2
Gấu con thứ nhất trong cặp gấu vừa sinh được các nhân viên chăm sóc tại phòng đặc biệt của Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc
10-37-36_nh_3
Gấu con thứ hai trong cặp gấu vừa sinh được chăm sóc tại phòng đặc biệt của Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc

 

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 2] Đưa yến sào thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Yến sào được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn thu lớn cho Bình Phước, sau hạt điều, cao su và sầu riêng.

Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Bảo vệ lúa hè thu trước nắng hạn và xâm nhập mặn

HẬU GIANG Ngành nông nghiệp Hậu Giang khuyến cáo bà con nông dân triển khai các biện pháp bảo vệ lúa hè thu trước tình hình nắng hạn gay gắt và xâm nhập mặn tăng cao.