| Hotline: 0983.970.780

Giá cao su XK bất ngờ giảm mạnh

Thứ Tư 23/05/2012 , 10:20 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại, Bộ Công Thương, giá cao su thiên nhiên XK sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã giảm mạnh trong tuần qua.

Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại, Bộ Công Thương, giá cao su thiên nhiên XK sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã giảm mạnh trong tuần qua.

Đối với chủ hàng là tư nhân, giá chỉ còn 21.710 nhân dân tệ/tấn, đối với chủ hàng là DN thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam giá là 21.790 nhân dân tệ/tấn, giảm khoảng 6% so với mức 23.100 nhân dân tệ/tấn của tuần trước nữa.

Việc phân định thành hai mức giá giao dịch diễn ra từ cuối tuần đầu tháng 5. Mục đích là để ép các chủ hàng tư nhân phía nước ta phải có giấy xác nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) để họ làm thủ tục nhận hàng được dễ dàng và thuận lợi. 

Do giá cao su giao dịch tại cửa khẩu tiểu ngạch Lục Lầm - La Phù sụt giảm, nên nhiều đơn vị XK đã tạm ngừng hoạt động và chuyển hướng tìm khách hàng mới. Sản lượng giao dịch trong thời gian này giảm xuống 500 tấn/ngày, từ quanh mức 1.000 tấn/ngày của tuần trước.

Một số tư nhân có lượng hàng cao su khối SVR3L đạt chất lượng I đã liên hệ tìm được khách hàng mới ở Hải Nam, Hồng Kông thì vẫn giữ mức giá giao dịch hơn 22.000 nhân dân tệ/tấn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, vấn đề chính là phải giải quyết suôn sẻ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa để giao dịch bình thường với các đối tác NK.

Các chuyên gia kinh tế ở cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận định, nhu cầu NK cao su thiên nhiên của thị trường Trung Quốc vẫn ở mức cao. Việc giá giảm dẫn đến giảm sản lượng cao su XK chỉ là tạm thời. Sang tháng 6, DN NK của Trung Quốc sẽ hoạt động mạnh để trữ hàng cho nửa cuối năm nên sản lượng giao dịch dự kiến sẽ hồi phục và đưa giá về mức cao.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.