| Hotline: 0983.970.780

Giá chè tăng cao, người làm chè Thái ấm lòng đón Tết

Thứ Hai 31/01/2022 , 19:57 (GMT+7)

Bù lại những khó khăn trong sản xuất do thời tiết bất thuận, song giá chè Tết Nguyên đán Nhâm Dần tăng cao đã mang lại niềm vui cho người làm chè.

Người làm chè phấn khởi vì giá chè dịp Tết tăng cao. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Người làm chè phấn khởi vì giá chè dịp Tết tăng cao. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Thời điểm đầu tháng 11 âm lịch, giá chè Thái Nguyên chỉ tăng nhẹ từ 10 đến 20 nghìn đồng/kg, phổ biến ở mức giá 250.000 - 400.000 đồng/kg. Tuy nhiên, đến đầu tháng 12 âm lịch, giá chè tăng nhanh với mức tăng cao hơn từ 40.000 - 60.000 đồng/kg.

Thời điểm từ 15 đến 25 tháng 12 âm lịch, giá chè tăng mạnh. Những sản phẩm chè cao cấp như chè tôm nõn và chè đinh có giá dao động từ 750 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/kg. Không ít loại chè có giá tới 5 triệu đồng/kg. Một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đã thông báo bán hết hàng.

Sản xuất trà xanh tại Hợp tác xã chè Khe Cốc. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Sản xuất trà xanh tại Hợp tác xã chè Khe Cốc. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Bà Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội chè Thái Nguyên cho biết, ngoài nỗ lực chuyển đổi cơ cấu giống, phương thức sản xuất, người làm chè Thái Nguyên đã nhận thức được tầm quan trọng, vai trò của việc nâng cao giá trị gia tăng, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu.

Ở hầu khắp các vùng chè xứ Thái hiện nay, người làm chè đều đã tạo ra cho riêng mình những sản phẩm chè đặc biệt với giá trị rất cao. Đơn cử như chè đinh có giá từ 1 - 5 triệu đồng/kg. Một số loại chè có công năng đặc biệt như chè tím với các nghiên cứu khẳng định ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư; matcha (bột trà xanh), thức uống có lợi cho sức khỏe...

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Tiền Giang tôn vinh nhiều trí thức tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiệm thu, kết thúc và trình ban hành quyết định công nhận 20 nhiệm vụ, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 10 nhiệm vụ.