| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai chỉ đạo khẩn trương khống chế bệnh dại

Thứ Năm 17/10/2024 , 19:30 (GMT+7)

Ngày 17/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có ông văn về việc khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dại diễn ra trên địa bàn.

Tổ chức tiêm phòng vacxin bệnh dại cho chó. Ảnh: Như Nguyện. 

Tổ chức tiêm phòng vacxin bệnh dại cho chó. Ảnh: Như Nguyện. 

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 6 ca tử vong do bệnh dại và hiện là địa phương có số người chết do bệnh dại đứng thứ 2 cả nước trong năm 2024. Các trường hợp tử vong nêu trên đều có tiền sử bị chó, mèo cào, cắn nhưng không đi điều trị dự phòng hoặc điều trị không đủ liệu trình.

Trước tình hình trên, để kịp thời ngăn ngừa, không để tình trạng người chết vì bệnh dại tiếp tục xảy ra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tổ chức triển khai đồng bộ công tác phòng, chống bệnh dại theo kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, yêu cầu UBND huyện Đăk Đoa khẩn trương thông tin trường hợp người tử vong do bệnh dại trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, chủ động đi tiêm phòng nếu bị chó, mèo cào, cắn. UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm của người dân trong việc quản lý và tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại cho chó, mèo nuôi; phổ biến các địa chỉ tiêm phòng bệnh dại cho người và truyền thông hướng dẫn người bị chó, mèo cào, cắn đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị dự phòng kịp thời, đủ liệu trình.

Công văn cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở NN-PTNT phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân nuôi chó, mèo đảm bảo an toàn. Đồng thời, khi phát hiện ổ dịch, cần sớm ngăn chặn hiệu quả, không để lây lan ra cộng đồng...

Xem thêm
Phòng, chống bệnh dại trước mùa khô là việc làm cấp bách

GIA LAI Mùa khô Tây Nguyên đang đến gần nên công tác phòng, chống bệnh dại luôn là việc cấp bách, nhằm giảm thiểu tối đa những ca tử vong do bệnh dại gây ra.

Hơn 1.000ha dừa tại 6 tỉnh bị sâu đầu đen tấn công

TIỀN GIANG Đến tháng 10/2024, sâu đầu đen được ghi nhận xuất hiện tại 7 tỉnh và đang gây hại tại 6 tỉnh với diện tích nhiễm gần 1.010ha.

Tiềm năng ứng dụng hệ sinh thái số RiceMoRe

Theo Trưởng nhóm Biến đổi khí hậu của IRRI, sự ra mắt RiceMoRe thể hiện sự đi trước của Việt Nam về đổi mới công nghệ trong sản xuất lúa gạo, giảm phát thải.

Bình luận mới nhất