| Hotline: 0983.970.780

Chung tay xóa bệnh dại ở vùng cao

Thứ Hai 14/10/2024 , 17:39 (GMT+7)

LẠNG SƠN Chương trình thiện nguyện 'Chung tay phòng dại vùng cao' hỗ trợ miễn phí vacxin phòng bệnh dại và thuốc điều trị ve rận cho đồng bào dân tộc Tày, Nùng.

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam tài trợ 100 liều vacxin phòng bệnh dại Rabisin và 15 hộp Frontline Tri-Act điều trị ve rận.

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam tài trợ 100 liều vacxin phòng bệnh dại Rabisin và 15 hộp Frontline Tri-Act điều trị ve rận.

Hệ thống Thú y 2Vet vừa phối hợp Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam cùng các đối tác tổ chức Chương trình thiện nguyện với chủ đề “Chung tay xóa dại vùng cao” tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. 

Chương trình nhằm giảm thiểu tác động của bệnh dại đối với sức khỏe động vật và con người mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm phòng dại cho động vật tại các tỉnh miền Núi phía Bắc.

Tại xã Yên Phúc, nơi đông đảo đồng bào dân tộc Tày và Nùng sinh sống, bệnh dại đang là thách thức lớn khi cơ sở vật chất y tế thiếu thốn cộng việc thả rông chó, mèo, không tiêm phòng khiến tỷ lệ chó mắc bệnh dại ở địa phương này tương đối cao. Điều này không chỉ đe dọa sức khỏe vật nuôi mà còn là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với con người.

Để góp phần giải quyết vấn đề này, Đoàn thiện nguyện hỗ trợ miễn phí vacxin phòng bệnh dại tiêm cho hơn 540 chó, mèo, trong đó riêng Olmix Asialand Việt Nam tài trợ miễn phí 100 liều vacxin phòng dại Rabisin và 15 hộp Frontline Tri-Act dùng để điều trị ve rận. 

Hệ thống Thú y 2Vet và Olmix Asialand Việt Nam thăm hỏi tặng quà 40 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Yên Phúc.

Hệ thống Thú y 2Vet và Olmix Asialand Việt Nam thăm hỏi tặng quà 40 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Yên Phúc.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ thú y còn thực hiện xử lý ve rận và tẩy giun cho 150 con chó mèo. Cung cấp các tài liệu hướng dẫn cách nhận biết và phòng ngừa bệnh dại trên vật nuôi cũng được phát đến từng hộ dân, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiêm phòng dại, từ đó bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Song song với hoạt động phòng chống dại, Đoàn còn tặng quà cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Phúc. Những phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn và sữa được trao tận tay các hộ gia đình đã góp phần nhỏ bé vào việc chung tay cải thiện đời sống bà con hàng ngày.

Xem thêm
Chủ tịch Hùng Nhơn Group chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế

'Thời gian qua, ngành nông nghiệp của chúng ta còn nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển', ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn cho hay.

Cánh đồng lúa phát thải thấp đầu tiên tại Trà Vinh đạt chứng nhận VietGAP

HTX Nông nghiệp Phước Hảo (xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) vừa được cấp chứng nhận VietGAP với diện tích 51ha lúa của 46 hộ nông dân.

Chuyển đổi số trên nương chè: Đã qua thời livestream là ‘nổ’ đơn

THÁI NGUYÊN Nhiều giám đốc hợp tác xã chia sẻ, đã qua thời kỳ cứ bật máy livestream là bán được hàng. Để được người tiêu dùng chú ý, đòi hỏi phải tạo được chất riêng.

Bình luận mới nhất