| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Hết hiện tượng 'găm hàng' chờ xăng tăng giá

Thứ Năm 28/05/2020 , 14:14 (GMT+7)

Không còn hiện tượng 'hết xăng' tại các cây xăng ở Hà Nội trước thời điểm giá xăng dầu dự kiến được điều chỉnh theo chu kỳ vào chiều nay 28/5.

Theo chu kỳ, chiều hôm nay 28/5, giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh. Theo diễn biến giá xăng dầu trên thị trường Singapore trung bình 15 ngày qua, dự báo giá xăng dầu được điều chỉnh tăng

Theo ghi nhận sáng hôm nay 28/5, các cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn hoạt động bình thường. Không có tình trạng treo biển hết hàng hay hiện tượng "găm hàng" chờ giá xăng tăng.

Không có tình trạng treo biển 'hết hàng'. Ảnh: Phạm Hiếu.

Không có tình trạng treo biển "hết hàng". Ảnh: Phạm Hiếu.

Một khách hàng tại cây xăng Kim Giang (phường Kim Văn, quận Thanh Xuân) cho biết vẫn có thể mua đúng lượng xăng mà mình yêu cầu.

"Tôi mua 500.000 đồng tiền xăng. Nhân viên vẫn bán cho tôi bình thường, không có hiện tượng chỉ mua được số lượng xăng nhất định như thông tin hôm qua", vị khách cho biết.

Khách hàng vẫn mua được số lượng xăng như mong muốn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Khách hàng vẫn mua được số lượng xăng như mong muốn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trước đó, tại các cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện hiện tượng treo biển hết hàng, "găm hàng" chờ giá tăng khiến người dân bức xúc.

Trước những thông tin trên, Bộ Công Thương khẳng định tổng nguồn cung xăng dầu phục vụ thị trường trong nước là đủ. Hiện tượng hết hàng là cục bộ, do nhu cầu tăng mạnh trở lại sau thời gian giãn cách xã hội và tâm lý mua gom trước diễn biến giá xăng dầu có thể tăng mạnh trở lại.

Dự kiến giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh vào chiều hôm nay 28/5. Ảnh: Phạm Hiếu.

Dự kiến giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh vào chiều hôm nay 28/5. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cũng đã có công văn gửi các Cục Quản lý thị trường. Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các Cục Quản lý thị trường phối hợp với các quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, trong đó đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá làm hạn chế việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất