| Hotline: 0983.970.780

Giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Thứ Bảy 11/01/2020 , 07:10 (GMT+7)

Nâng ngực là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất trên thế giới và là phẫu thuật được chọn nhiều nhất trong các dịch vụ thẩm mỹ.

Ấy nhưng nhiều chị em thích làm đẹp vẫn hiểu biết rất mơ hồ về nó.

Ảnh minh họa.

Chị Nguyễn T H., kinh doanh online lên trang nhóm những người thích “dao kéo” hỏi: Em 43kg, cao 1,57m thì nên đặt túi ngực size bao nhiêu và bây giờ làm có kịp ăn tết? “Có kịp ăn tết” lập tức trở thành đề tài xôm tụ.

BS Nguyễn Trường Kỳ, Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ chia sẻ, trước khi phẫu thuật, các bạn nên để trực tiếp bác sĩ thăm khám và làm toàn bộ các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối, cũng như được tư vấn chính xác kích thước túi ngực và phương pháp đặt túi ngực cũng như đường rạch da để đặt túi ngực. Có như vậy, các bạn mới có bộ ngực đẹp, hồi phục nhanh. Phục hồi hoàn toàn sẽ mất bao lâu?

Điều quan trọng cần lưu ý là, vì cơ thể của mỗi phụ nữ là duy nhất, không có mốc thời gian chính xác để phục hồi. Tuy nhiên đa số, việc phục hồi hoàn toàn có thể mất trung bình tám tuần. Thời gian sau mổ có 2 mốc quan trọng là sau mổ 24h, sau 10 ngày. Các vấn đề biến chứng sớm nguy hiểm như chảy máu thường xuất hiện sau 24h.

Biến chứng nguy hiểm tiếp theo là nhiễm trùng thường xác định sau 10 ngày. Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ có thể đánh giá sức khỏe tổng thể của bạn và đưa ra thời gian dứt khoát hơn trước khi làm thủ thuật. Giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật.
 

Sau mổ 24h

Ngay khi thức dậy sau gây mê, bạn có thể sẽ cảm thấy lảo đảo và đau nhức. Nó có thể giống như nôn nao nhưng sẽ biến mất trong vài giờ. Khoảng thời gian này, bạn sẽ được theo dõi các dấu hiệu sinh tồn và được truyền giảm đau tại phòng hồi sức. Đây là giai đoạn quan trọng nhất vì các biến chứng nguy hiểm thường phát hiện vào giai đoạn này. Cho nên các bạn sẽ được đội ngủ bác sĩ, điều dưỡng khoa gây mê hồi sức theo dõi sát bằng các máy móc hiện đại.

Sau 6 giờ theo dõi, tất cả các dấu hiệu sinh tồn đều ổn, các bạn sẽ được chuyển ra phòng hậu phẫu bình thường có người nhà và điều dưỡng chăm sóc. Sau khi nằm viện 24h, bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh giá lần cuối các vấn đề liên quan sau phẫu thuật, mọi thứ ổn hết bác sĩ sẽ cho các bạn xuất viện về nhà. 5 ngày đầu tiên

Thông thường, 3 đến 5 ngày đầu tiên là khó chịu nhất. Các bạn sẽ bắt đầu làm quen với cảm giác có 2 túi ngực 2 bên. Các bạn cảm thấy hơi tức ngực và đau nhẹ. Trong giai đoạn này các bạn sẽ được bác sĩ hổ trợ bằng các thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh để các bạn nhanh chóng hồi phục. Phần lớn phụ nữ có thể trở lại công việc bàn giấy khoảng một tuần sau phẫu thuật.
 

Sau 10 ngày phẫu thuật

Đây là thời điểm các bạn sẽ được bác sĩ khám và cho cắt chỉ. Cũng là thời điểm bác sĩ đánh giá có nhiễm trùng hay không, có lệch túi hay không.
 

Vài tuần sau

Sau tuần đầu tiên, bệnh nhân được khuyến khích tập thể dục nhẹ hàng ngày bình thường. Nhưng các bác sĩ khuyên chị em nên kiềm chế các hoạt động vất vả như chạy, nhảy, tập luyện gym nặng; nâng vật nặng cũng không được khuyến khích cho đến khi vết thương ngực phục hồi hoàn toàn. Bệnh nhân lao động tay chân được khuyến nghị nghỉ việc ít nhất ba tuần. Hồi phục hoàn toàn

Trong cuộc hẹn tái khám để theo dõi, bác sĩ sẽ có thể đánh giá quá trình lành vết thương cũng như hiệu quả nâng ngực của bạn đã tiến triển ra sao. Nói chung, sau hai tháng, hầu hết bệnh nhân khỏi hoàn toàn để mọi hoạt động có thể bình thường. Điều quan trọng là phải tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để cấy ghép của bạn lành đúng cách và không có biến chứng.
 

Mẹo để phục hồi suôn sẻ

Có một vài điều bạn nên chú ý trong những ngày và tuần sau khi nâng ngực. Đầu tiên, sẽ có một sự đau nhức và sưng đáng kể. Điều này là bình thường, và nó sẽ dần biến mất theo thời gian. Để giúp giảm cơn đau này và tăng tốc độ lành, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào một hoặc hai áo ngực phục hồi, nhiều người gọi là “áo định hình ngực”.

Những sản phẩm may mặc này được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa sự thoải mái sau phẫu thuật, nhưng chúng cũng hỗ trợ ổn định vị trí của cấy ghép, tăng lưu thông và nén nhẹ để đảm bảo thoát lưu huyết thích hợp. Chúng có nhiều kiểu dáng và vải, có nghĩa là bạn có thể chọn một loại phù hợp với nhu cầu và cơ thể của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ được yêu cầu mặc áo ngực mọi lúc sau khi phẫu thuật, vì vậy điều quan trọng là phải chọn các tính năng như vải thoáng khí, thiết kế liền mạch, dây đai có thể điều chỉnh và phù hợp với áp lực. Một số phong cách thậm chí có các dải giúp bạn thoải mái trong thời kỳ có bất kỳ sưng sau phẫu thuật.

(Kiến thức gia đình số 2)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất