| Hotline: 0983.970.780

Giám sát chặt cúm người và gia cầm

Thứ Ba 25/02/2014 , 10:23 (GMT+7)

Trung tâm Y tế Dự phòng An Giang đang phối hợp cùng Chi cục Thú y tổ chức kiểm soát chặt chẽ gia cầm từ Campuchia nhập vào An Giang; giám sát và hạn chế tối đa gia cầm từ vùng có cúm của tỉnh Đồng Tháp qua An Giang.

Bác sĩ Võ Huy Danh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng An Giang cho biết: Kể từ khi tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị U (ngụ xã Tân Long, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp – người đã tử vong vì cúm A/H5N1), Trung tâm đã tiến hành các bước tiếp theo khẩn cấp phòng chống cúm. Những người đã tiếp xúc và điều trị cho bà U (19 người ở Bệnh viện đa khoa Chợ Mới và 5 người ở BVĐK An Giang) được theo dõi kiểm tra sức khỏe hàng ngày, đến nay đã ổn.

Trên địa bàn An Giang đến nay chưa phát hiện bệnh nhân mới nào nghi nhiễm cúm A/H5N1. Trung tâm Y tế Dự phòng An Giang đang phối hợp cùng Chi cục Thú y tổ chức kiểm soát chặt chẽ gia cầm từ Campuchia nhập vào An Giang; giám sát và hạn chế tối đa gia cầm từ vùng có cúm của tỉnh Đồng Tháp qua An Giang.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…