| Hotline: 0983.970.780

Giáo hoàng trục xuất hai linh mục Chile vì lạm dụng tình dục

Chủ Nhật 14/10/2018 , 14:15 (GMT+7)

Người đứng đầu Toà thánh Vatican thể hiện sự cứng rắn trong giải quyết cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục ở giáo hội.

Giáo hoàng Francis. Ảnh: CBS.

Toà thánh Vatican ngày 13/10 ra quyết định trục xuất hai linh mục người Chile là Jose Cox Huneeus và Marco Antonio Ordenes Fernandez khỏi Giáo hội vì đã có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, CBS News đưa tin.

Tuyên bố của Tòa thánh Vatican nhấn mạnh do chứng cứ chống lại hai linh mục này rất thuyết phục nên họ không cần đưa ra xét xử tại tòa án giáo hội, và hai linh mục cũng không được phép kháng nghị.

Đây được cho là động thái quyết liệt bất thường của Giáo hoàng Francis trong cuộc chiến chống lại vấn nạn lạm dụng tình dục trong giáo hội. Các tuyên bố trước đây của Vatican thường không đề cập rõ về hành vi của những người bị trừng phạt như trong vụ này.

Greg Burke, phát ngôn viên của Vatican, nói tuyên bố trên cho thấy một mức độ minh bạch hóa mới của Tòa thánh, trong đó kết quả điều tra với những người bị cáo buộc lạm dụng tình dục sẽ được công khai.

Giáo hoàng Francis giữa tháng 8 lần đầu tiên trong lịch sử gửi một bức thư tới 1,2 tỷ tín đồ Công giáo kêu gọi mọi người cùng chung tay đối phó với vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em, thứ được Giáo hoàng gọi là "văn hóa tử thần" cần bị xóa bỏ.

Giáo hội Công giáo gần đây liên tiếp hứng chịu những bê bối liên quan đến tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em trong giới linh mục. Vụ lạm dụng gây chấn động nhất liên quan đến hồng y Theodore McCarrick, cựu tổng giám mục Washington, người bị cáo buộc quấy rối nhiều bé trai và phải từ chức. Hai giám mục Chile cũng đã bị Tòa thánh Vatican trục xuất với cáo buộc tương tự.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.