| Hotline: 0983.970.780

Giao thừa đặc biệt với ước nguyện Việt Nam khống chế được đại dịch

Thứ Ba 01/02/2022 , 01:39 (GMT+7)

Giao thừa năm này là một giao thừa vô cùng đặc biệt đối với người dân Thủ đô khi vắng những tiếng pháo hoa như thường lệ...

 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP. Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa để đón giao thừa.

 

Đồng hồ điểm đúng 12 giờ, báo hiệu thời khắc giao thừa năm mới Nhâm Dần 2022. Một giao thừa vô cùng đặc biệt đối với người dân Thủ đô khi vắng những tiếng pháo hoa như thường lệ.

 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam, tuy giao thừa năm nay Thành phố không tổ chức bắn pháo hoa nhưng nhiều gia đình vẫn lên khu vực Hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức không khí đón năm mới và cảm nhận niềm vui chung của cả nước.

 

Ông Nguyễn Xuân Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi được biết năm nay Nhà nước cho phép người dân đốt pháo không gây tiếng ồn nên cũng muốn cho các con lên Hồ Gươm trải nghiệm.”

 

“Về việc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid-19, tôi thấy mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh nên không quá lo lắng. Cùng với đó, người dân Hà Nội đều đã được tiêm vacxin nên tâm lý tôi cũng yên tâm hơn”, ông Dũng cho hay.

 

Trước thềm năm mới, ông Dũng bày tỏ mong muốn Việt Nam có thể sớm kiểm soát được dịch bệnh để mọi người có thể thoải mái hoạt động, sinh hoạt một cách bình thường.

 

Còn theo chị Nhật Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), việc bắn pháo hoa để đón giao thừa không thật sự quá quan trọng: “Theo tôi niềm hạnh phúc hay niềm vui vào gây phút giao thừa nằm ở việc được ở bên gia đình và người thân".

 

“Năm nay dịch bệnh tuy cũng hơi buồn một chút nhưng chúng ta cũng nên hạn chế tụ tập đông người và không nên tổ chức những hoạt động như mọi năm; cần tuân thủ nghiêm túc quy định 5k của Bộ Y tế”, chị Nhật Linh chia sẻ.

 

Trước thềm năm mới, cũng như nhiều người dân Hà Nội, chị Nhật Linh bày tỏ niềm mong mỏi dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. “Theo tôi, hiện nay dịch Covid-19 không phải là điều gì quá đáng sợ khi đa phần mọi người đã được tiêm phòng đầy đủ. Năm mới, tôi tin rằng người dân Việt Nam sẽ sớm chiến thắng được đại dịch”, chị Nhật Linh chia sẻ.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất