| Hotline: 0983.970.780

Giống lúa Đài Thơm 8 gây 'sốt' tại Ninh Thuận

Thứ Bảy 19/01/2019 , 13:20 (GMT+7)

Vừa qua, tại TP Phan Rang- Tháp Chàm, Công ty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC) đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội thảo về giống lúa Đài Thơm 8. 

Giống lúa Đài Thơm 8 phát triển tốt tại Ninh Thuận

Tham dự, có Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT- BVTV) tỉnh Ninh Thuận, cùng các HTX Phước Hậu (Ninh Phước), HTX Trường Thọ (Ninh Phước); các Hội Nông dân (HND) phường Bảo An (TP Phan Rang - Tháp Chàm), HND phường Phước Mỹ (TP Phan Rang - Tháp Chàm), HND phường Đô Vinh (TP Phan Rang - Tháp Chàm), HND xã Thành Hải (TP Phan Rang - Tháp Chàm).

Ngoài ra còn có khoảng 180 bà con nông dân đến từ các xã, phường của TP Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Ninh Phước, Ninh Hải cũng đến tham dự hội thảo. Nhiều nông dân đã đăng ký mua lúa giống Đài Thơm 8 ngay tại buổi hội thảo để xuống giống ngay cho vụ ĐX 2019, với khoảng 400kg giống được SSC bán ra, đã cho thấy Đài Thơm 8 đang thực sự gây "sốt" tại tỉnh cát trắng Ninh Thuận.

 Kỹ sư Phạm Dũng, Chi cục trưởng Chi cục TT- BVTV tỉnh Ninh Thuận cho rằng, giống Đài Thơm 8 của SSC đã được triển khai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận từ 1- 5 vụ. Qua theo dõi cho thấy, giống này có những đặt tính rất tốt. Thứ nhất , Đài Thơm 8 khá là sạch bệnh. Thứ hai, giống rất cứng cây. Thứ ba, tiềm năng năng suất khá cao, khả năng canh tác cả 3 vụ là ĐX, HT và vụ mùa.

 
 
Các đại biểu tham dự hội thảo về giống lúa Đài Thơm 8

"Một số bà con nông dân tỉnh Ninh Thuận qua quá trình canh tác cũng đánh giá cao giống Đài Thơm 8. Chúng tôi đã tham mưu cho Sở NN- PTNT đưa giống Đài Thơm 8 bổ sung vào cơ cấu giống lúa bắt đầu từ năm 2018 – 2019. Chúng tôi tiếp tục theo dõi, đánh giá để hỗ trợ, chỉ đạo bà con thay dần các giống cũ trên địa bàn tỉnh hiện nay năng suất thấp bằng giống Đài Thơm 8”, vẫn theo ông Dũng./.

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất