| Hotline: 0983.970.780

GIZ hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị gạo và trái cây

Thứ Hai 25/03/2019 , 08:52 (GMT+7)

Sở NN-PTNT An Giang cùng Văn phòng GIZ Hà Nội (CHLB Đức) vừa có chuyến tham quan các mô hình SX nông nghiệp hiệu quả của cá nhân, HTX và THT trên địa bàn tỉnh An Giang.

06-39-40_nh_-_don_giz_thm_qun_mo_hinh_sn_xut_nong_hieu_qu_o_n_ging
Đoàn GIZ tham quan các mô hình SX nông nghiệp hiệu quả ở An Giang

Ông Hendrichs Thomas, PGĐ Chương trình Trung tâm đổi mới xanh về nông nghiệp và thực phẩm GIZ Đức cho biết: Để thực hiện sáng kiến, một thế giới không còn đói thì đảm bảo an ninh lương thực bền vững được coi là giải pháp sống còn. Chính phủ Đức đã hỗ trợ thành lập Trung tâm sáng tạo xanh cho ngành nông nghiệp ở 14 nước trên thế giới, hiện đang xem xét Việt Nam, cụ thể là khu vực ĐBSCL để thành lập Trung tâm thứ 15 về sáng tạo xanh nông nghiệp.

Dự án này tập trung hỗ trợ các sáng kiến phát triển chuỗi giá trị gạo và trái cây, quản lý sử dụng đất, tổ chức nông dân ứng dụng công nghệ cao ở các HTX, THT… Các lĩnh vực ưu tiên Trung tâm sáng tạo xanh có thể hỗ trợ và nhân rộng là kỹ thuật, thể chế, tổ chức và các yếu tố về tài chính.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất