| Hotline: 0983.970.780

Góp ý chương trình xuất khẩu quả tươi sang New Zealand

Thứ Năm 24/03/2022 , 18:07 (GMT+7)

Cục Bảo vệ thực vật có văn bản về việc xin ý kiến góp ý Chương trình xuất khẩu quả tươi sang New Zealand.

Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) vừa có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các tổ chức, cá nhân sản xuất và xuất khẩu trái cây tươi về việc xin ý kiến góp ý Chương trình xuất khẩu quả tươi sang New Zealand.

Theo Cục BVTV, để thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi của Việt Nam sang New Zealand, thời gian qua, Cục BVTV đã khẩn trương xây dựng, hoàn thiện và gửi hồ sơ kỹ thuật (TMA) cho phía bạn. Sau nhiều vòng đàm phán và trao đổi về kỹ thuật, hai bên đã xây dựng dự thảo “Chương trình xuất khẩu (Export Plan) về Yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với một số quả tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang New Zealand” và gửi cho phía Việt Nam để lấy ý kiến.

Cục BVTV đã đề nghị các địa phương, hiệp hội, các tổ chức và cá nhân sản xuất, xuất khẩu quả tươi sang New Zealand có ý kiến góp ý với dự thảo Chương trình xuất khẩu này để Cục BVTV làm căn cứ đề xuất và đàm phán với New Zealand cho phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam khi xuất khẩu sang New Zealand.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.