| Hotline: 0983.970.780

Greenfeed phát triển chăn nuôi bền vững với nguồn heo giống nhập khẩu

Thứ Năm 12/09/2024 , 08:42 (GMT+7)

Greenfeed vừa nhập khẩu trực tiếp lô heo giống hơn 400 con từ đối tác Pig Improvement Company (PIC) của Mỹ về trung tâm giống mới xây dựng tại miền Trung.

Heo giống được vận chuyển bằng máy bay từ Mỹ về Việt Nam.

Heo giống được vận chuyển bằng máy bay từ Mỹ về Việt Nam.

Greenfeed xác định con giống chất lượng là nền tảng phát triển mô hình chăn nuôi bền vững. Toàn bộ lô heo giống đã được Greenfeed vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam bằng phi cơ, tiếp đó được chở bằng xe chuyên dụng đến trang trại ở Quảng Trị.

Trên suốt chặng bay dài, đàn heo giống hơn 400 con vẫn duy trì thể trạng ổn định và khỏe mạnh dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm, đảm bảo sức khỏe con giống và tuân thủ các yêu cầu về an toàn sinh học.

Việc bổ sung thêm lô heo giống chuẩn quốc tế thuộc lộ trình phát triển hệ thống trang trại của Greenfeed, hướng đến xây dựng một trung tâm giống chất lượng cao, tập trung phục vụ thị trường miền Trung, đặc biệt là Bắc Trung Bộ.

Ông Đào Lê Vũ, Tổng Giám đốc Ngành Chăn nuôi Miền Bắc - Trung Việt Nam và Lào của Greenfeed chia sẻ: “Trong định hướng phát triển của Greenfeed, con giống đóng vai trò chiến lược trong việc hiện thực hóa tầm nhìn trở thành đơn vị có mô hình trang trại hiệu quả và bền vững hàng đầu Việt Nam. Song hành cùng mục tiêu tăng trưởng chung, chúng tôi hướng đến cải thiện hiệu quả chăn nuôi tại địa phương bằng nguồn con giống có năng suất cao. Khi đi vào hoạt động, trung tâm giống này sẽ đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu con giống chất lượng tại khu vực, trong bối cảnh ngành chăn nuôi trong nước đang đối mặt với sự thiếu hụt về nguồn cung do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp hiện nay”

Với công nghệ đánh dấu gen tiên tiến từ đối tác PIC, heo giống của Greenfeed có thể tăng từ 1 - 3% tiến bộ di truyền hằng năm. Công nghệ di truyền ưu việt này giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu về chất lượng giống, với năng suất con giống hậu bị lên đến 32 con cai sữa/ nái/ năm.

Nguồn heo giống được Greenfeed chọn lựa kỹ lưỡng với quy trình giám sát chặt chẽ.

Nguồn heo giống được Greenfeed chọn lựa kỹ lưỡng với quy trình giám sát chặt chẽ.

Bên cạnh công nghệ di truyền, điều kiện chuồng trại và quy trình chăn nuôi đóng vai trò then chốt để cho ra con giống chất lượng cao và ổn định. Tại Greenfeed, heo giống hậu bị được nuôi trong điều kiện chuồng trại tiên tiến với công nghệ tự động hóa cao và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo năng suất và giảm thiểu tối đa rủi ro trong sản xuất.

Quy trình chăn nuôi được chuẩn hóa theo chuẩn quốc tế của PIC nhằm tối ưu chi phí vận hành và hạn chế sai sót từ yếu tố con người, thân thiện với môi trường và giúp vật nuôi phát triển đồng đều, khỏe mạnh. Đồng thời, quy trình kiểm soát an toàn sinh học trên các phương diện từ con người, vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thức ăn, nguồn nước, đảm bảo sức khỏe vật nuôi.

Quy trình chọn lọc heo giống Greenfeed được sàng lọc nghiêm ngặt qua ba giai đoạn: cai sữa khi đạt khoảng 6 kg, hậu bị từ 20-75 kg, và trước khi xuất chuồng ở mức 80-90 kg, với tỷ lệ chọn lọc lên đến 45-50% nhằm đảm bảo đem đến cho người chăn nuôi những cá thể hoàn hảo nhất. Hiện tập đoàn đang chuyển giao nguồn con giống heo có năng suất hàng đầu thế giới cho người chăn nuôi tại Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực.

Xem thêm
Hậu Giang 'phủ kín' cán bộ thú y 3 cấp từ tỉnh đến xã

Lực lượng thú y được kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở theo 3 cấp, đảm bảo nhân lực phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi và tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.

Đưa phân bón hữu cơ vi sinh vào ruộng lúa, lợi nhuận tăng 6,5 triệu đồng/ha

KIÊN GIANG Sử dụng phân bón hữu cơ kết hợp vi sinh xử lý nhanh rơm rạ tại ruộng giúp bổ sung dinh dưỡng cho đất, giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả sản xuất lúa.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất