| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: 600 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi

Thứ Ba 27/06/2023 , 18:46 (GMT+7)

Theo Bộ GD-ĐT, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em.

 Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và điều chỉnh sai sót (nếu có) để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

 Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và điều chỉnh sai sót (nếu có) để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Những điều thí sinh cần lưu ý trước khi vào phòng thi

Chiều 27/6, thí sinh cả nước đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và điều chỉnh sai sót (nếu có) để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), năm 2023, cả nước có 1.025.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT (nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em). Trong đó, hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là hơn 73.200; số thi để xét tuyển vào đại học là hơn 34.200.

Số thí sinh tự do là 37.841, chiếm 3,69% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh. Số thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh.

Để tránh bị đình chỉ thi vì mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, tại buổi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, các thí sinh đã được khuyến cáo và nhắc nhở những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ và không thể truyền, nhận thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp…

Đối với những thí sinh thi môn địa lý, thì quyển Atlat Địa lý Việt Nam (do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành) không được đánh dấu hoặc viết thêm bất kỳ nội dung nào.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nếu các thí sinh mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi và hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó. Chính vì thế, khi vào phòng thi, thí sinh tuyệt đối không được mang những đồ vật sau: Bút xóa, giấy than, đồ uống có cồn, chất gây cháy nổ, vũ khí, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc có chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài và chấm thi.

Đặc biệt, một trong những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính là thí sinh không được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nếu các thí sinh mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi và hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nếu các thí sinh mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi và hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó.

Các thầy cô cũng lưu ý thêm, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Khi đến điểm thi, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.

Hà Nội điều động số lượng lớn cán bộ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục trung học phổ thông, 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Trong chiều 27/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Hà Nội năm 2023 Vũ Thu Hà đã kiểm tra công tác tổ chức thi, đồng thời động viên thí sinh, cán bộ làm thi tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A (huyện Phú Xuyên) và Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đánh giá các điểm thi, địa phương đã quan tâm đến cơ sở vật chất, đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT về chuyên môn, công tác tổ chức…

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị quan tâm đến các thí sinh đặc biệt như thí sinh cao tuổi, thí sinh đang mang bầu…; hỗ trợ nhưng cũng phải đảm bảo quy chế, cần có báo cáo để có phương án triển khai.

Đánh giá chung về công tác tổ chức, triển khai cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, tất cả các ngành, các địa phương đã chuẩn bị từ rất sớm, vào cuộc với số lượng lớn để chỉ đạo, triển khai toàn bộ công việc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước.

Đặc biệt, phương án phòng chống dịch, đảm bảo an toàn giao thông, các tình huống đột xuất… đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Thành phố cũng đã sẵn có kinh nghiệm khi vừa tổ chức kỳ thi có tính chất tương đồng đó là kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tuy nhiên qua mỗi kỳ thi, tinh thần chung của thành phố là không chủ quan, chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng phương án để khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra cũng có thể xử lý được kịp thời.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng và nghiêm túc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà tin rằng các điểm thi trên địa bàn thành phố sẽ có kỳ thi an toàn, đảm bảo theo quy định, hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra.

Để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TP Hà Nội đã điều động gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi tại các điểm thi; gần 600 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi làm nhiệm vụ giám sát nhằm tăng cường việc bảo đảm an ninh an toàn cho khâu coi thi với nguyên tắc: Điểm thi dưới 20 phòng thi có 2 thanh tra; từ 20 - 30 phòng thi là 3 thanh tra; từ 31 - 40 phòng thi là 4 thanh tra...

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.