| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn kỳ thi vào lớp 10

Thứ Tư 09/06/2021 , 10:20 (GMT+7)

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị: 'Mọi công tác cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo theo đúng theo quy định và yêu cầu của thành phố'.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kết luận buổi kiểm tra tại quận Thanh Xuân.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kết luận buổi kiểm tra tại quận Thanh Xuân.

Chiều 8/6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với huyện Thanh Oai và quận Thanh Xuân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn.

Tại huyện Thanh Oai, đến ngày 8/6, huyện đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại 4 điểm thi là Trường THPT Thanh Oai A, Trường THPT Thanh Oai B, Trường THPT Nguyễn Du và Trường THCS Phương Trung với tổng số 106 phòng thi, 2.603 thí sinh đăng ký thi tuyển, không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã đã lên phương án, kế hoạch giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tùy vào nhiệm vụ đã được phân công đảm bảo an toàn tuyệt đối trong 2 ngày diễn ra thi tuyển.

Phát biểu kết luận kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị huyện Thanh Oai nâng cao tinh thần phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất, tuyệt đối không chủ quan trước tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tại các điểm thi, mọi công tác cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo hơn nữa theo đúng theo quy định và yêu cầu của thành phố.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nhấn mạnh, để thực hiện mục tiêu an toàn, nghiêm túc, chất lượng kỳ thi vào lớp 10 THPT trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, huyện cần chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng trong các tình huống đột xuất.

Tại các điểm thi cần tăng cường cán bộ y tế và trang bị đồ bảo hộ y tế khi xảy ra tình huống có thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Đồng thời, phải bảo đảm phân luồng thí sinh, đo nhiệt độ, sát khuẩn, khoảng cách cho các thí sinh trong quá trình tham gia thi tuyển. Ngoài ra, huyện cần có phương án cụ thể bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Trước đó, Trưởng ban Tuyên giáo Bùi Huyền Mai cùng đoàn kiểm tra của thành phố đã dự diễn tập thi tốt nghiệp THPT gắn với phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Thanh Oai A (xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai), đây là điểm thi có 504 thí sinh đăng ký dự thi với 21 phòng thi.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kết luận buổi kiểm tra tại quận Thanh Xuân

Tại quận Thanh Xuân, toàn quận có 5 điểm thi, 115 phòng thi với 2.611 thí sinh. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, gia đình và cộng đồng, đến thời điểm này, quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai các công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT bám sát theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Thành phố, các ngành liên quan, trong đó các phương án an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai chi tiết tới từng điểm thi, tổ chức vệ sinh khử khuẩn điểm thi, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho phòng dịch, đảm bảo an toàn tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Sau khi nghe báo cáo của quận và ý kiến thành viên đoàn kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Bùi Huyền Mai nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm đề nghị quận tập trung triển khai.

Trong đó, đồng chí đề nghị quận tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm đặc biệt là của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời huy động các lực lượng, đặc biệt là lực lượng y tế để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và lực lượng này phải được trang bị bảo hộ phòng dịch cẩn thận.

Bà Bùi Huyền Mai cũng lưu ý quận triển khai hiệu quả phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, đồng thời tiếp tục tuyên truyền để thí sinh ôn tập, nắm quy chế thi, những ngay đổi trong kỳ thi, trên tinh thần đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho thí sinh. Bên cạnh đó, quận cần lên phương án, bổ sung vào kịch bản các tình huống phát sinh như thời tiết xấu,…

3 thông báo quan trọng

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2021-2022 đã được công bố. Các thí sinh đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra vào ngày 12-13.06.

Về phương án tuyển sinh:

- Các thí sinh thuộc diện F0, F1 sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập phù hợp với nơi cư trú mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

- Các thí sinh nhóm F2 sẽ được áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức: Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm trung bình môn Toán + Điểm trung bình môn Ngữ văn + Điểm trung bình môn Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn Lịch sử + Điểm ưu tiên.

- Các thí sinh còn lại đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, thí sinh thuộc diện F2 là thí sinh đang thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh F0, F1 không ảnh đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.