| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội dự kiến mua 5-6 triệu liều vacxin để tạo miễn dịch cộng đồng

Chủ Nhật 06/06/2021 , 16:41 (GMT+7)

Thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ vacxin 100 tỷ đồng và hưởng ứng mua vacxin cho thành phố với số tiền 1.000 tỷ đồng để tạo miễn dịch cộng đồng.

Hưởng ứng kêu gọi đóng góp cho Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, thành phố Hà Nội đã ủng hộ Quỹ vacxin 100 tỷ đồng; đồng thời hưởng ứng mua vacxin cho thành phố với số tiền 1.000 tỷ đồng để tạo miễn dịch cộng đồng.

Trước đó, bày tỏ lời cảm ơn đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ủng hộ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: "Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đều gặp những khó khăn nhất định. Nên những khoản kinh phí hỗ trợ này càng nói lên tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao cả của mọi người. Thành phố cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, bảo đảm công khai, minh bạch".

Thường trực Thành ủy Hà Nội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 của thành phố.

Thường trực Thành ủy Hà Nội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 của thành phố.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hà Nội đặt mục tiêu mua 5-6 triệu liều vacxin với kinh phí dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng để tạo miễn dịch cộng đồng… Nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu vacxin toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch Covid-19.

Trong bối cảnh nhu cầu thì lớn, đòi hỏi lại càng ngày càng cấp thiết, cấp bách, nhưng nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội còn rất khiêm tốn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã  kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân Hà Nội phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố để thực hiện mục tiêu trên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các "mạnh thường quân" đã tích cực đóng góp, với tinh thần trách nhiệm cộng đồng rất cao, vì mục tiêu chung là đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19.

Đáng chú ý, trong ngày 31/5, Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố đã tiếp nhận kinh phí và hàng hóa trị giá 26,7 tỷ đồng từ 17 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm, nâng số tiền và hàng hóa ủng hộ quỹ từ đầu năm đến nay lên con số 68,8 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện được mục tiêu mua từ 5-6 triệu liều vacxin đủ để tiêm đợt đầu nhằm tạo miễn dịch cộng đồng với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thành phố; các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thu hút nhiều sự ủng hộ hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể đồng bào thủ đô; coi đây là nhiệm vụ cấp thiết phải thực hiện khẩn trương, quyết tâm cao.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp tục kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân Thủ đô xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bên cạnh quyên góp ủng hộ kinh phí mua vacxin tiêm cho toàn dân nên đăng ký đặt mua vacxin tiêm cho cán bộ, công nhân, lao động của mình.

Bởi, đây không chỉ là ủng hộ chủ trương chung của Thành phố, mà còn là giải pháp để doanh nghiệp không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh. Sâu xa hơn, đây còn là nghĩa cử đậm chất nhân văn, một nét văn hóa đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Hà Nội; là niềm động viên, khích lệ đối với cán bộ, công nhân, lao động thêm gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp phát triển.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tin tưởng, với truyền thống gương mẫu, đi đầu, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ và nhân dân Thủ đô sẽ chung sức, đồng lòng, trên tinh thần "mình vì mọi người, mọi người vì mình" giúp thành phố thực hiện thành công mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm