| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đưa cây sen trở lại Tây Hồ

Thứ Năm 16/05/2024 , 10:42 (GMT+7)

Sen Tây Hồ không chỉ là biểu tượng của Hà Nội mà còn liên quan đến đặc sản nổi tiếng trà sen nhưng từ lâu chúng đã vắng bóng vì ô nhiễm môi trường nước.

Làm trà sen từ sen bách diệp. Ảnh: Tư liệu.

Làm trà sen từ sen bách diệp. Ảnh: Tư liệu.

Nhằm đưa loài hoa quý trở lại với mặt hồ, UBND quận Tây Hồ mới đây đã phối hợp với Sở NN-PTNT Hà Nội để triển khai đề án “Khôi phục, phát triển trồng cây sen trên một số hồ nhỏ xung quanh khu vực Hồ Tây” với tổng diện tích 7ha.

Trước tiên, thực hiện xử lý nước thải chảy vào hai hồ Đầu Đồng và Thuỷ Sứ đồng thời cải tạo môi trường nước đã bị ô nhiễm từ lâu tại khu vực. Sau đó sẽ trồng tổng cộng 7.000 cây sen bách diệp - giống sen từng là cây bản địa phổ biến ở Hồ Tây thuở trước với đặc điểm có cả trăm cánh, hoa to và cho hương rất thơm.

Hai hộ dân tham gia vào đề án trên ngoài được hỗ trợ cây giống còn được các chuyên gia Viện Nghiên cứu Rau quả tập huấn cách trồng, chăm sóc và phòng trị bệnh cho sen bách diệp.

Trong quá trình thực hiện đề án, cơ quan chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, theo dõi chất lượng nguồn nước tại hai hồ bởi nó liên quan mật thiết đến việc sinh trưởng và phát triển của cây sen được trồng ở đây. Bất cứ hiện tượng ô nhiễm nào ở hồ Đồng Đầu và Thủy Sứ cần phải được xử lý kịp thời để duy trì môi trường sống thích hợp cho sen.

Xem thêm
Loại mật ong xứng đáng 9 điểm: [Bài 1] Sáng kiến thay chúa kế vương

HẢI PHÒNG Một lần dự hội nghị ở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Hà Nội tôi được nếm thử thứ mật ong xứng đáng được chấm cho 9 điểm.

Xử lý nghiêm buôn lậu lợn qua biên giới Tây Nam

TÂY NINH Trước tình hình buôn lậu lợn qua biên giới Tây Nam diễn ra phức tạp làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan dịch bệnh, Tây Ninh đặt ra nhiều giải pháp ngăn chặn.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.