| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội lỡ cơ hội làm nên lịch sử trước Sơn Đông Lỗ Năng

Thứ Ba 19/02/2019 , 18:06 (GMT+7)

Đại diện Việt Nam mở tỷ số trước Sơn Đông Lỗ Năng nhưng không thể giữ được kết quả tới phút cuối cùng.

Quang Hải tranh bóng với cầu thủ Sơn Đông Lỗ Năng
 

CĐV đội bóng Thủ đô nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung có 25 phút sống trên thiên đường cảm xúc, sau khi Văn Quyết vô lê tuyệt đẹp trong vòng cấm Sơn Đông ở phút 40. Tình huống ngả người thành bàn của chân sút gốc Thạch Thất không chỉ khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà nói riêng trên bản đồ thế giới, mà còn mang giấc mơ lần đầu góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League tới gần Hà Nội hơn bao giờ hết.

Xét về thực lực, Sơn Đông Lỗ Năng không hơn gì Hà Nội. Thậm chí đội bóng xếp thứ ba Trung Quốc mùa trước còn lộ vẻ lúng túng, sau khi bị dẫn trước. Trong suốt 45 phút đầu tiên, đội quân của HLV Lý Tiêu Bằng chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích, bằng một nửa so với Hà Nội. Ngay cả khi họ điều chỉnh nhân sự và dâng đội hình lên rất cao trong hiệp hai, tình hình cũng không khả quan là bao với đội chủ nhà.

Hà Nội, với bộ khung chính là những tuyển thủ Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, chơi phản công một cách đầy hiệu quả. Vẫn là những miếng đánh nhanh và phối hợp trong phạm vi hẹp biến hóa, Hà Nội 3 lần khiến CĐV Trung Quốc trên sân phải thót tim. Riêng tiền đạo Oseni có tới 2 cơ hội đối mặt rất ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ trong nửa đầu hiệp hai. Có vẻ, việc dẫn trước đối thủ hùng mạnh ngay ở sân khách khiến những chân sút tới từ Việt Nam không giữ được cái đầu lạnh.

Kém duyên trên hàng công, Hà Nội phải trả giá vì sự hớ hênh nơi hàng thủ. Trung vệ Thành Chung phá bóng hụt, trong khu vực 5m50, tạo cơ hội bằng vàng cho Lưu Quân Soái dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ. Chưa đầy 10 phút sau, Omar Faye thua trong pha tranh chấp bóng bổng với Graziano Pelle. Tiền đạo người Italia lắc đầu hiểm hóc vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1.

Hai bàn thua chóng vánh khiến tinh thần Hà Nội sa sút. Thầy trò Chu Đình Nghiêm thủng lưới thêm 2 lần nữa trong hơn 15 phút còn lại, và lỡ cơ hội làm nên lịch sử trước đội bóng hàng đầu Trung Quốc. Dù tinh thần và màn thể hiện của các cầu thủ rất tuyệt vời, Hà Nội vẫn để lại dấu hỏi lớn về bản lĩnh tại giải đấu số một châu lục - điều mà những cầu thủ của họ đã chứng minh trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất