| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội ngừng cấp phép đào đường từ 1/2

Thứ Ba 05/01/2010 , 14:56 (GMT+7)

Từ 1 đến 24/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tạm ngừng cấp phép đào đường trên toàn thành phố.

Từ 1 đến 24/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tạm ngừng cấp phép đào đường trên toàn thành phố. Các đơn vị thi công phải hoàn trả hè đường đúng chất lượng, bảo đảm mỹ quan đô thị trong dịp Tết.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị đào đường, vỉa hè trên địa bàn tổ chức thu dọn vệ sinh, vận chuyển đất, phế thải xây dựng phát sinh nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, hạn chế tối đa ảnh hưởng gây ách tắc giao thông.

Chậm nhất ngày 31/1, các đơn vị phải hoàn trả mặt bằng và sửa chữa kịp thời các vệt đào đường, hè... Sau thời gian trên, lực lượng chức năng của Sở sẽ kiểm tra, xử lý thu hồi giấy phép đối với các đơn vị vi phạm.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị đào đường phải hoàn trả mặt bằng trước 31/1

Mới đây, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sau một tháng kiểm tra công tác đào đường, Thanh tra Sở phát hiện gần 20 đơn vị đào đường, vỉa hè không phép, sai phép, không đúng quy định, không biển báo, đổ phế thải tràn lòng đường, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Các trường hợp vi phạm đều bị xử phạt từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm