| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội tạm dừng đào đường đến hết tháng Mười

Thứ Năm 03/06/2010 , 09:15 (GMT+7)

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở GTVT tạm dừng cấp phép đào hè, đường đến hết tháng 10/2010...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố tạm dừng cấp phép đào hè, đường trong nội thành Hà Nội kể từ ngày 2/6 đến hết tháng 10/2010, trừ các dự án thuộc chương trình mục tiêu chỉnh trang, nâng cấp và tăng cường trật tự đô thị phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã được Ủy ban phê duyệt.

Trường hợp đặc biệt, sở phải báo cáo Ủy ban xem xét, quyết định.

Liên quan đến tiến độ thực hiện một số dự án hạ ngầm đường dây, cáp đi nổi kết hợp với chỉnh trang các tuyến phố, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch kiến trúc và Ủy ban Nhân dân các quận đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các dự án hạ ngầm các đường dây, cáp đi nổi.

Đồng thời sẽ hoàn thành chỉnh trang xong trong tháng 7/2010 các tuyến phố: Kim Mã-Nguyễn Thái Học, đoạn phố Láng Hạ, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Cầu Mới đến Khuất Duy Tiến), phố Huế-Hàng Bài, Tôn Đức Thắng-Nguyễn Lương Bằng-Tây Sơn, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương-Nghi Tàm-Âu Cơ, Lê Duẩn, Thanh Niên, Hoàng Quốc Việt, Văn Cao-Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng, Tràng Tiền-Hàng Khay-Tràng Thi-Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các chủ đầu tư để hoàn trả, đảm bảo mặt đường êm thuận, sơn kẻ vạch phân luồng giao thông các tuyến phố, kiểm tra thay thế các dải phân cách tại các tuyến phố cho phù hợp với mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn giao thông.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc và tư vấn thiết kế thực hiện các bước thiết kế, tổ chức phân kỳ đầu tư dự án chỉnh trang tuyến đường từ sân bay Nội Bài đến đường Phạm Văn Đồng để tiến hành theo giai đoạn, triển khai ngay các công việc phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Riêng đối với các đoạn tuyến: Giảng Võ, Xuân Thủy-Cầu Giấy, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Khuất Duy Tiến đến cầu Hà Đông), Bạch Mai, Trần Hưng Đạo sẽ triển khai thực hiện sau tháng 10/2010.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm