| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Thả đồi mồi quý hiếm về biển

Thứ Năm 15/11/2018 , 14:43 (GMT+7)

Ngư dân Bùi Văn Tiệp, trú tại xóm Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà trong khi đi đánh bắt cá trên vùng biển Cửa Sót, cách bờ khoảng 7 - 8 hải lý đã bất ngờ bắt được một con đồi mồi biển bị mắc vào lưới...

13-58-23_fb_img_1542256918824
Đồi mồi quý hiếm mắc lưới như dân được thả về môi trường tự nhiên

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh thông tin với NNVN, khoảng 9h ngày 15/11 đơn vị này phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã tiến hành thả một cá thể đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển tự nhiên.

Theo ông Sơn, trước đó, vào ngày 14/11, ngư dân Bùi Văn Tiệp, trú tại xóm Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà trong khi đi đánh bắt cá trên vùng biển Cửa Sót, cách bờ khoảng 7 - 8 hải lý đã bất ngờ bắt được một con đồi mồi biển bị mắc vào lưới. Ngay sau đó, ông Tiệp đã đưa con đồi mồi này vào bờ và bàn giao cho cơ quan chức năng để tiến hành thả về lại môi trường tự nhiên.

Trọng lượng con đồi mồi ước khoảng 15kg, chiều dài 50cm, chiều ngang phần mai khoảng 40cm.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất