| Hotline: 0983.970.780

Hai anh em rủ nhau đi trộm bò bị công an bắt giữ

Thứ Hai 07/06/2021 , 15:33 (GMT+7)

Trong lúc trộm bò của người dân, hai anh em Đỗ Ngọc Nam và Đỗ Đình Ban bị lực lượng công an phối hợp với người dân bắt giữ.

Ngày 7/6, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đang tạm giữ Đỗ Ngọc Nam (28 tuổi, ngụ thị trấn Nam Ban, Lâm Hà) và Đỗ Đình Ban (26 tuổi, em trai của Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo xác minh ban đầu, trưa 6/6, Nam cùng em trai lái xe máy đến khu vực đồi người dân chăn thả gia súc ở xã Phi Tô (Lâm Hà) với ý định trộm bò. Khi thấy người dân sơ hở, 2 thanh niên này đã bắt trộm một con bò lai nặng 210kg của gia đình ông K’Linh (xã Phi Tô).

Hai nghi can Đỗ Ngọc Nam và Đỗ Đình Ban rủ nhau đi trộm bò bị công an bắt giữ. Ảnh: L.V.

Hai nghi can Đỗ Ngọc Nam và Đỗ Đình Ban rủ nhau đi trộm bò bị công an bắt giữ. Ảnh: L.V.

Khi đang tìm cách đưa bò đi tiêu thụ thì cả Nam và Ban bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 nghi can thừa nhận hành vi.

Riêng Đỗ Ngọc Nam khai nhận, từng trộm một con bò nặng 300kg của gia đình ông Lê Thanh Hiệp (xã Phi Tô) vào ngày 27/5 vừa qua. Ở vụ việc này, Nam bắt trộm bò và thuê một người đàn ông tên Hiếu trú tại khu vực dốc Võng (thị trấn Nam Ban) chở ra huyện Đức Trọng bán cho một người dân với số tiền 15 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục lấy lời khai những người liên quan phục vụ điều tra, mở rộng vụ án.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.