| Hotline: 0983.970.780

Hai cá heo thí nghiệm thả vào sông Dương Tử sống khỏe

Thứ Ba 04/07/2023 , 15:59 (GMT+7)

Hai con cá heo đực, không vây được thả vào tháng 4 trên sông Dương Tử hiện có sức khỏe tốt và có thể hòa nhập với sinh vật địa phương.

Thông tin trên được Viện Thủy sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc khẳng định.

Hai con cá heo khoảng 5 tuổi, đến từ Khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia Tian'ezhou ở Shishou, tỉnh Hồ Bắc, đã được huấn luyện trong 2 năm ở một đoạn khác của sông Dương Tử, để chúng có thể săn mồi và tránh tàu. Chúng được thả vào tháng tư.

Hai cá heo được thả vào tháng 4 giờ đã quen với môi trường sông Dương Tử.

Hai cá heo được thả vào tháng 4 giờ đã quen với môi trường sông Dương Tử.

Bên cạnh việc theo dõi các con vật, các nhà nghiên cứu cũng xác nhận rằng 2 con cá heo này không nằm trong số những con đã chết được tìm thấy gần đây. Cặp đôi này được cho là vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Nếu thí nghiệm phóng thích thành công, các nhà khoa học Trung Quốc sẽ thử phương pháp tương tự với nhiều loài cá heo có nguy cơ tuyệt chủng hơn, để cứu giúp loài này trước nguy cơ bị biến mất.

Một số hình ảnh trong quá trình thả 2 cá heo trên sông Dương Tử:

 
 
 
 

(Theo Chinadaily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.