| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương: 10 ổ bệnh đủ điều kiện công bố hết dịch

Thứ Hai 10/06/2019 , 08:59 (GMT+7)

Theo Chi cục Thú y Hải Dương, toàn tỉnh hiện đã có 10 ổ bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã qua 30 ngày nhưng không phát sinh ổ dịch mới.

Đó là các phường Bình Hàn, Tân Bình (TP Hải Dương); các xã Cẩm Điền, Cẩm Vũ, Đức Chính (Cẩm Giàng); Đại Đồng (Tứ Kỳ); Phúc Thành (Kinh Môn); Kim Anh (Kim Thành); Ninh Thành (Ninh Giang) và thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang). Theo quy định, các địa phương này đã đủ điều kiện để công bố hết bệnh DTLCP.

Chi cục Thú y khuyến cáo các hộ chăn nuôi lợn ở các địa phương trên cần tiếp tục phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại, áp dụng chặt chẽ quy trình chăn nuôi an toàn sinh học để ngăn chặn mầm bệnh DTLCP. Bên cạnh đó, các hộ không nên tái đàn nuôi lợn do vẫn nằm trong vùng uy hiếp của bệnh DTLCP.

Xem thêm
Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.