| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Cảnh sát biển tạm giữ 20 nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thứ Tư 24/02/2021 , 21:23 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa tạm giữ tàu chở 20 nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc tại khu vực biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tàu chở dầu. Ảnh: Lam Giang.

Lực lượng chức năng kiểm tra tàu chở dầu. Ảnh: Lam Giang.

Chiều 24/2, thông tin của Báo NNVN cho biết, vào hồi 18h15 ngày 23/2, tại khu vực biển Tân Vũ -  Lạch Huyện, TP Hải Phòng, lực lượng Cảnh sát biển đã phát hiện tàu vỏ sắt chở dầu mang số hiệu HP - 1702 đang hành trình có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc tàu này đang vận chuyển khoảng 20 ngàn lít dầu DO nhưng đại diện quản lý hàng hóa trên tàu không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Thông tin ban đầu, tàu HP-1702 thuộc Công ty TNHH Dầu khí Hồng Minh có địa chỉ tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, số dầu trên được tàu này mua trôi nổi từ các tàu không rõ số hiệu tại khu vực biển Đồ Sơn, đang trên đường vận chuyển về huyện Thủy Nguyên để tiêu thụ thì bị phát hiện.

Hiện tại, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đang tạm giữ tàu HP-1702 tại khu vực bến Gót, huyện Cát Hải, đồng thời tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm