| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng hoạt động phà, cáp treo từ 11h trưa 6/9

Thứ Sáu 06/09/2024 , 12:16 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng vừa thông báo tạm dừng nhiều hoạt động để ứng phó bão số 3.

Hải Phòng dừng hoạt động cáp treo và nhiều hoạt động ven biển từ 11h trưa 6/9. Ảnh: VnExpress.

Hải Phòng dừng hoạt động cáp treo và nhiều hoạt động ven biển từ 11h trưa 6/9. Ảnh: VnExpress.

Theo đó, thành phố Hải Phòng đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long; hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo từ 11h ngày 6/9/2024.

Ban chỉ huy cũng yêu cầu tiếp tục khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền khai thác thủy sản, phương tiện đường thủy nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

Đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, quận, thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại xảy ra do thiên tai, Công ty Tân Cảng Hải Phòng cũng thông báo tạm dừng giao nhận (nhập/xuất) container tại cảng kể từ 12h ngày 6/9/2024 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ bão Yagi (bão số 3), không được lơ là, chủ quan. UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và các địa phương, nhất là vùng ven biển quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi.

Cùng với đó, sẽ tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi chuyển vào khu vực nguy hiểm. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Riêng Sở NN-PTNT Hải Phòng được giao thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, chủ động kiểm tra công trình phòng chống thiên tai, đôn đốc, hướng dẫn, yêu cầu các chủ đầu tư các công trình xây dựng liên quan đến công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn công trình.

Hiện nay, bão Yagi - cơn bão số 3 năm 2024, được dự báo sẽ đổ bộ trực tiếp vào khu vực Đông Bắc bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hải Phòng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.