| Hotline: 0983.970.780

Bão Yagi cận kề, mây đen dị thường trên bầu trời Nghệ An

Thứ Sáu 06/09/2024 , 11:25 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất tại Nghệ An cho thấy bão Yagi có thể đe dọa đến địa bàn này, do đó đòi hỏi phải nêu cao cảnh giác, chủ động ứng phó.

Sáng 6/9 bầu trời thành Vinh mây đen xếp thành tầng tầng lớp lớp. Ảnh: Mỹ Hà.

Sáng 6/9 bầu trời thành Vinh mây đen xếp thành tầng tầng lớp lớp. Ảnh: Mỹ Hà.

Theo ghi nhận của Báo Nông nghiệp Việt Nam, do ảnh hưởng của cơ bãn số 3 (bão Yagi), từ tối ngày 5/9 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa kèm gió lốc mạnh. Sáng 6/9, mây đen “xếp tầng” tại nhiều nơi, báo hiệu khả năng xảy ra mưa to, lưu lượng lớn.

Tại khu vực thị xã Cửa Lò cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Ảnh: Mỹ Hà. 

Tại khu vực thị xã Cửa Lò cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Ảnh: Mỹ Hà. 

Là tỉnh thường xuyên chịu tác động của mưa bão, thiên tai, Nghệ An luôn chủ động xây dựng kịch bản ứng phó. Ngay từ chiều 5/9, UBND tỉnh này đã ra Công điện số 36/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 ở mức cao nhất.

Trên tinh thần đó, yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Bí thư và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước.

Đây là dấu hiệu cho thấy bão Yagi hoàn toàn có thể gây thiệt hại cho địa bàn Nghệ An. Ảnh: MH.

Đây là dấu hiệu cho thấy bão Yagi hoàn toàn có thể gây thiệt hại cho địa bàn Nghệ An. Ảnh: MH.

Dựa vào tình hình thực tế sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị nếu lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lũ. Đồng thời xử lý nghiêm chủ doanh nghiệp, phương tiện, tàu thuyền, lồng bè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng và lực lượng có thẩm quyền.

Đặc biệt, Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn tới thiệt hại lớn về người và tài sản.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.