| Hotline: 0983.970.780

Đóng cửa sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi và Thọ Xuân tránh siêu bão Yagi

Thứ Sáu 06/09/2024 , 09:02 (GMT+7)

Cục Hàng không yêu cầu tạm ngừng hoạt động cất, hạ cánh tại 4 sân bay gồm Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Thọ Xuân từ ngày 7/9.

Sân bay Nội Bài được chỉ đạo đóng cửa vào ngày thứ bảy (7/9). Ảnh: VTV.

Sân bay Nội Bài được chỉ đạo đóng cửa vào ngày thứ bảy (7/9). Ảnh: VTV.

Thông tin được Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng nêu tại cuộc họp phòng chống, ứng phó bão số 3 (bão Yagi).

Cụ thể, sân bay Nội Bài tạm đóng cửa từ 10h đến 19h ngày 7/9. Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm dừng khai thác từ 4h đến 16h ngày 7/9. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngừng hoạt động từ 5h đến 16h ngày 7/9. Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đóng cửa từ 12h đến 22h ngày 7/9.

Tùy vào tình hình thực tế, lịch trên có thể thay đổi, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các chuyến bay.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức này cho các máy bay hoạt động trong khu vực và điều hành bay đảm bảo an toàn. Các cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc khai thác tại sân bay.

Các hãng hàng không trong nước cũng đang lên kế hoạch thay đổi lịch trình của các chuyến bay từ 4 sân bay kể trên trong ngày 7/9. Hành khách được khuyến cáo theo dõi các bản tin thời tiết và thông báo từ hãng.

Tại sân bay Nội Bài, cảng vụ đã chủ động cho khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để phòng ngập úng. Trước khi bão vào, các máy bay và phương tiện trên sân đỗ sẽ được chằng néo, đảm bảo an toàn trước gió lớn.

Trong cuộc họp trực tuyến với 28 tỉnh phía Bắc chiều 5/9, tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính Bộ NN-PTNT và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngành hàng không đã có "nhiều kinh nghiệm" trong việc ứng phó bão, cũng như điều hành các chuyến bay. 

Ông Sang cũng cam kết, thời điểm cấm bay sẽ được cân nhắc, điều chỉnh một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích cho các bên, cũng như kịp thời nối tuyến ngay khi điều kiện thời tiết cho phép.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo chiều nay 6/9, bão sẽ áp sát bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đến sáng 7/9, vị trí tâm bão sẽ nằm tại vùng biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Dự kiến khi tiến vào vịnh Bắc Bộ, bão số 3 sẽ giảm còn cấp 13-14. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận sẽ chịu mưa lớn tập trung trong 2 ngày 7-8/9, với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 500mm.

Xem thêm
Đảm bảo nguồn giống và vật tư nông nghiệp cho vụ đông xuân sau bão Yagi

Thứ trưởng Hoàng Trung tin tưởng với sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp, Bộ NN-PTNT sẽ có đủ nguồn giống và vật tư để đáp ứng nhu cầu khôi phục sản xuất.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Tàu hàng chở 4.000 tấn bột đá chìm trên biển

Tàu hàng chở 4.000 tấn bột đá xuất phát từ tỉnh Thanh Hóa khi đến vùng biển Quảng Nam thì bị chìm, 8 thuyền viên trên tàu đã kịp lên bè cứu sinh.

Bình luận mới nhất