| Hotline: 0983.970.780

Hải quân Mỹ có thể tiếp tục điều tàu sân bay qua eo biển Đài Loan

Thứ Sáu 18/01/2019 , 19:20 (GMT+7)

Mỹ coi eo biển Đài Loan là vùng biển quốc tế và có thể cho tàu sân bay tiếp tục đi qua sau hơn 10 năm vắng bóng.

Đội hình máy bay chiến đấu Mỹ trên tàu sân by USS John C. Stennis tại biển Philippines. Ảnh: US Navy.

"Các tàu sân bay của hải quân Mỹ sẽ tiếp tục di chuyển qua khu vực eo biển Đài Loan dù những tiến bộ công nghệ quân sự của Trung Quốc đang trở thành mối đe dọa lớn chưa từng có đến những chiến hạm này", Reuters ngày 18/1 dẫn tuyên bố của Tư lệnh hải quân Mỹ, đô đốc John Richardson.

"Chúng tôi không thấy bất cứ hạn chế nào về loại tàu có thể đi qua vùng biển này. Chúng tôi coi eo biển Đài Loan là vùng biển quốc tế, do đó chiến hạm Mỹ sẽ tiếp tục đi qua đây", đô đốc Richardson phát biểu trước báo giới trong buổi họp báo tại Tokyo, Nhật Bản.

Tàu sân bay Mỹ thường mang theo 80 máy bay quân sự với thủy thủ đoàn khoảng 5.000 người, được coi là biểu tượng của sức mạnh quân sự Mỹ. Dù các chiến hạm Mỹ thường đi qua eo biển Đài Loan, tàu sân bay nước này không xuất hiện ở khu vực trên trong hơn 10 năm qua.

Trong thời gian đó, quân đội Trung Quốc đã phát triển và đưa vào biên chế nhiều loại vũ khí chống hạm mới có thể đe dọa tàu sân bay Mỹ, điển hình như tên lửa đạn đạo diệt hạm DF-21D và DF-26.

Một quan chức Mỹ ngày 15/1 cho biết nước này đang theo dõi chặt chẽ ý định của Trung Quốc đối với Đài Loan do những công nghệ quân sự hiện tại cho phép Trung Quốc thu hồi hòn đảo bằng vũ lực. Cơ quan Tình báo Quân sự Mỹ (DIA) nhận định Đài Loan là động lực chính cho nỗ lực hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất