| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc tăng gấp 4 lần tiền thưởng cho người Triều Tiên đào tẩu

Chủ Nhật 05/03/2017 , 10:55 (GMT+7)

Những người Triều Tiên đào tẩu cùng các thông tin bí mật về Bình Nhưỡng sẽ tới nhận 1 tỷ won (860.000 USD) tiền thưởng, chính phủ Hàn Quốc ngày 5/3 thông báo.

Cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho đã đào tẩu sang Hàn Quốc (Ảnh: New York Times)
Cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho đã đào tẩu sang Hàn Quốc (Ảnh: New York Times)
 

Yonhap đưa tin, số tiền trên tăng gấp 4 lần so với với mức tối đa 250 triệu won hiện thời và nhằm khuyến khích những quan chức cấp cao của Triều Tiên đào tẩu. Đây cũng là lần đầu tiên trong 20 năm qua Seoul tăng tiền thưởng cho những người đào tẩu sở hữu thông tin bí mật, hữu ích.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết động thái trên là nhằm tăng cường an ninh của Hàn Quốc.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng bộ này đã đệ trình một dự luật về những thay đổi nhằm gia tăng tiền thưởng cho những người cung cấp thông tin tình báo vốn có thể giúp tăng cường an ninh của Hàn Quốc.

Liên quan tới quyết định trên của chính phủ Hàn Quốc, một người Triều Tiên đào tẩu từng làm việc tại một cơ quan quyền lực trước khi bỏ trốn tới Hàn Quốc cho hay việc gia tăng số tiền thưởng có thể khuyến khích những người giữ các vị trí cao cân nhắc đào tẩu.

Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn trong tình trạng chiến tranh, vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến, chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

 

Dân trí

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.