| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc tập trận tên lửa đáp trả Triều Tiên

Thứ Hai 04/09/2017 , 07:32 (GMT+7)

Hàn Quốc sáng nay diễn tập phóng tên lửa nhằm phản ứng trước cuộc thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên.

Một cuộc tập trận bắn đạn thật của Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Reuters.

Không quân và lục quân Hàn Quốc sáng 4/9 tập trận tên lửa tầm xa không đối đất và tên lửa đạn đạo tầm xa, với mục tiêu giả định là nơi Triều Tiên hôm qua thử hạt nhân, theo Reuters.

Cuộc tập trận ngày 4/9 chỉ có sự tham gia của quân đội Hàn Quốc, tuy nhiên họ sẽ có thêm những hoạt động khác với lực lượng Mỹ đồn trú tại nước này.

Triều Tiên hôm qua thử hạt nhân lần thứ sáu, nói rằng đó là một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh dấu sự leo thang lớn trong đối đầu giữa Bình Nhưỡng với Washington cùng các đồng minh. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích hành động của Triều Tiên là "thù địch và gây nguy hiểm". Ông đồng thời gọi Triều Tiên là một "mối đe dọa lớn" và là "nỗi xấu hổ đối với Trung Quốc, nước đang cố gắng giúp đỡ nhưng đạt được rất ít thành công".

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất