| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc tốn 200 tỷ đồng sa thải HLV Jurgen Klinsmann

Thứ Bảy 17/02/2024 , 08:25 (GMT+7)

LĐBĐ Hàn Quốc tốn 200 tỷ đồng để chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn với HLV Jurgen Klinsmann sau chiến dịch Asian Cup 2023 thất bại.

HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải. 

HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải. 

HLV Jurgen Klinsmann đã chính thức phải rời ghế HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc. LĐBĐ nước này vừa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Đức. 

Điều quan trọng là số tiền đền bù mà LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) phải trả cho HLV Jurgen Klinsmann vì kết thúc hợp đồng trước thời hạn là 7,3 tỷ Won - tương đương 56 triệu USD. Ngoài ra, các thành viên còn lại trong BHL cũng nhận những khoản tiền và tổng chi phí cho việc sa thải này lên tới 10 tỷ Won (8 triệu USD), gần 200 tỷ đồng. 

Đây thực sự là khoản tiền rất lớn với KFA và khoản tiền này có thể tương ứng khoảng gần 10% kinh phí hoạt động năm 2024 của cơ quan này. 

Không chỉ thất bại ở cup châu Á, HLV Jurgen Klinsmann còn mất điểm về thái độ khi thường xuyên làm việc từ nước ngoài thay vì có mặt ở Hàn Quốc.

Sự tức giận của người hâm mộ Hàn Quốc lên đến đỉnh điểm khi ông mỉm cười sau thất bại trước Jordan, hay khi trả lời báo chí tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Thậm chí, trong vụ ẩu đả giữa Son Heung-min và Lee Kang-in, chiến lược gia 59 tuổi có mặt nhưng không hề can ngăn. 

>>> Xem thêm: Mâu thuẫn gay gắt, tuyển Hàn Quốc sắp sa thải Klinsmann

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.