| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt lái xe dương tính với ma túy trên cao tốc Hà Nội-Lào Cai

Thứ Tư 28/10/2020 , 16:44 (GMT+7)

Từ 1/8-27/10, các tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 1, Cục CSGT (Đội 1) phát hiện, lập biên bản 13 lái xe dương tính với ma túy.

Một lái xe đang được test nhanh ma túy trong ngày 27/10.

Một lái xe đang được test nhanh ma túy trong ngày 27/10.

Sáng 28/10, đại diện Đội 1 cho biết, từ ngày 1/8 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản 13 trường hợp ma túy. Trong đó, có tới 9 tài xế xe con và 4 trường hợp tài xế xe tải.

Đại diện Đội 1 cho biết thêm, số lượng lái xe dương tính với ma túy những ngày gần đây có xu hướng gia tăng. Thậm chí có ngày phát hiện đến 2 trường hợp.

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 27/10, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội 1 phối hợp với Trung tâm giám định ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an kiểm tra xử lý vi phạm trên tuyến Cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Qua kiểm tra, bằng cách test nhanh ma túy, tổ công tác phát hiện lái xe Nguyễn T. H., 29 tuổi, điều khiển ô tô con BKS 15A - 385.XX, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng dương tính với ma túy.

Cũng vào ngày 27/10, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, khoảng 9h30 phút tại Km6, tổ công tác của đội phát hiện tài xế Nguyễn V. T., 45 tuổi, trú tại TP Việt Trì (Phú Thọ) đang trực tiếp điều khiển xe con mà dương tính với ma túy.

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, lái xe sử dụng ma túy hay các chất kích thích luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Trước thực trạng đó, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã và đang tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn; Tập trung xử phạt hành vi vi phạm một cách quyết liệt, nghiêm minh nhằm hạn chế TNGT, tạo niềm tin cho người tham gia giao thông.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lái xe sử dụng chất ma túy sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất là 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

    Tags:
Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm