| Hotline: 0983.970.780

Khoảnh khắc máy bay chở 249 người rơi bánh xe khi cất cánh

Thứ Sáu 08/03/2024 , 16:09 (GMT+7)

Một chiếc Boeing 777-200 từ San Francisco (Mỹ) đến Osaka (Nhật Bản) hôm 7/3 phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một bánh xe rơi ra khi vừa cất cánh.

Một chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines hạ cánh tại Sân bay Quốc tế San Francisco ở bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Một chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines hạ cánh tại Sân bay Quốc tế San Francisco ở bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Một chiếc bánh xe rơi ra khỏi một chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu UAL35 của hãng hàng không United Airlines khi đang cất cánh từ Sân bay Quốc tế San Francisco lúc 11h35 ngày 7/3 (giờ địa phương) và rơi xuống một bãi đậu xe gần đó, làm hư hỏng một số phương tiện, các quan chức địa phương cho biết.

Theo hãng United Airlines, có 249 người, 235 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, trên chiếc máy bay mang số hiệu UAL35 vào thời điểm xảy ra sự cố. Chuyến bay lẽ ra hạ cánh xuống thành phố Osaka (Nhật Bản), song phải chuyển hướng đến thành phố Los Angeles (Mỹ) và hạ cánh an toàn. Các hành khách của máy bay này dự kiến tiếp tục hành trình vào cuối ngày 7/3.

"Chúng tôi rất biết ơn các phi công và tiếp viên hàng không vì sự chuyên nghiệp của họ trong việc xử lý tình huống này. Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn các nhân viên mặt đất, những người đã hỗ trợ máy bay hạ cánh và hỗ trợ hành khách khi họ đến nơi", hãng hàng không United Airlines cho biết trong một thông cáo.

Máy bay Boeing 777 có 6 bánh bên mỗi bộ truyền động hạ cánh chính và được thiết kế để hạ cánh an toàn nếu một số bánh bị hư hại hoặc rơi mất.

Hồ sơ cho thấy chiếc máy bay đã được Boeing bàn giao cho United Airlines từ 22 năm trước.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) khẳng định sẽ vào cuộc điều tra nguyên nhân khiến bánh xe bị rơi ra.

Khoảnh khắc may bay Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines rơi bánh xe. Video: X.

Gần đây, hãng sản xuất máy bay Boeing phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, chủ yếu sau sự cố lỏng ốc vít khiến bung cửa trên một máy bay Boeing 737 MAX 9 do hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) vận hành hồi tháng 1/2024. Chiếc máy bay chở 174 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Portland, Oregon. FAA sau đó đã ra lệnh đình chỉ dòng máy bay Boeing 737 MAX 9 trong 19 ngày để kiểm tra lại toàn bộ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.