| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm khách không được lên tàu vì sai tên

Thứ Năm 27/01/2011 , 09:18 (GMT+7)

Sau 2 ngày nhà ga tiến hành đối chiếu CMND hành khách với tên khách trên vé tàu, hàng trăm người đã phải xuống ga.

Sau 2 ngày nhà ga tiến hành đối chiếu chứng minh nhân dân hành khách với tên khách trên vé tàu, hàng trăm người đã phải xuống ga và tốn tiền phí đổi vé với mức từ 10 đến 30% vì tên không hợp lệ.

Theo thông báo, kể từ 25/1 đến 31/1 (từ ngày 22-28 tháng 12 âm lịch), hành khách đi trên tàu Thống Nhất và tàu địa phương, ga Sài Gòn thực hiện kiểm tra, đối chiếu chứng minh nhân dân (CMND) người đi tàu với tên, CMND ghi trên vé. Sau 2 ngày kiểm tra, nhân viên ga Sài Gòn đã phát hiện hàng trăm hành khách có tên in trên vé không trùng với giấy chứng minh nhân dân (CMND) nên không được lên tàu.

Nhân viên ga Sài Gòn đang tiến hành đối chiếu tên trên vé và giấy CMND của hành khách

Sáng ngày 26/1, tay xách nách mang hành lý, anh Nguyễn Văn Lưu (quê Nghệ An) cho biết, cách đây 1 tháng anh nhờ người bạn đăng ký mua 2 vé tàu về Vinh. Do vậy tên in trên vé là tên của người bạn này. Sáng nay, khi nhân viên ga kiểm tra thì không cho lên tàu buộc phải đổi vé lại. "Đổi tên hai vé lại cho trùng với giấy CMND để lên tàu cũng mất 370.000 đồng, coi như mất toi thêm 1 vé...", anh Lưu bức xúc.

Còn Hương, sinh viên trường Đại học Luật TP HCM, quê Khánh Hòa mếu máo cho biết, sáng nay Hương hớn hở ra ga về nhà thăm mẹ, không ngờ lại bị vướng lại vì tên in trên vé không trùng với giấy CMND. "Tiền trong túi đã không còn, em đang đợi bạn đến chuyển tiền để đổi vé. Em chỉ sợ bạn không đến kịp thì lỡ chuyến mất", Hương nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành - Phó ga Sài Gòn cho biết, cho đến sáng nay (26/1) đã có gần 300 trường hợp trong 13 đoàn tàu không trùng khớp tên với số CMND nên buộc phải đổi lại vé. Theo đó, bình quân mỗi đoàn tàu có từ 20 đến 30 trường hợp vé không hợp lệ và phải đổi lại.

Đối với vé tàu mua không đúng tên người đi tàu thì ga giải quyết cho trả vé thu lệ phí 30%. Còn những trường hợp trong cùng gia đình, người này không đi, để người khác thì ga giải quyết cho đổi thu lệ phí 10%. Để tạo điều kiện cho khách về quê và không phải mất trắng tiền vé, ga Sài Gòn đã cho khách đổi lại vé (phí 30%) đúng với số tàu, số chỗ ngồi mà hành khách đã mua trước đó".

"Việc kiểm tra tên trên vé với tên trên giấy CMND là biện pháp hữu hiệu nhất để tránh tình trạng vé chợ đen. Những hành khách có vé tàu không hợp lệ đa số do mua lại từ người khác hoặc từ “cò” vé ngoài chợ đen", ông Thành nhấn mạnh.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm